Quảng cáo

Cuộc đời HLV Park Hang Seo thay đổi chỉ bằng một câu nói

Thứ sáu, 08/05/2020 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ bằng một câu nói của ông Guss Hiddink, cuộc đời và sự nghiệp của HLV Park Hang Seo đã bước sang một trang mới.

VIDEO: Chia sẻ xúc động của HLV Park Hang Seo (Nguồn: Next Sports)

Kể từ khi tới làm việc vào năm 2017, HLV Park Hang Seo đã giúp cho bóng đá Việt Nam lột xác một cách ngoạn mục. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, Việt Nam đã trở thành số 1 của Đông Nam Á với 2 chức vô địch tại AFF Cup 2018 và SEA Games 30. Không những vậy ĐT Việt Nam còn trở thành một đối thủ khó chịu với tất cả các đội tuyển ở châu Á.

Cau noi thay doi cuoc doi hlv park hang seo

Tuy nhiên, trước khi sang Việt Nam, sự nghiệp của ông Park lại không đạt được nhiều thành công ở cả khi làm cầu thủ lẫn công tác huấn luyện. Phải tới khi trở thành trợ lý cho HLV Guss Hiddink tại ĐT Hàn Quốc và giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2022 trên sân nhà, HLV Park Hang Seo mới có thành tích đầu tiên trong công tác huấn luyện.

Thời điểm đó, có một câu nói của HLV Guss Hiddink đã làm thay đổi cả cuộc đời lẫn sự nghiệp của ông Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ với Thanh Niên:

"Được làm việc với HLV Hiddink, tôi đã được ông ấy chỉ dạy cách thức để trở thành một HLV thực thụ. Ông ấy đã cho tôi biết cuộc đời của một HLV là như thế nào.

Ông ấy đã nói rất nhiều với tôi, nhưng tôi ấn tượng nhất với câu nói: Khi làm HLV của đội tuyển quốc gia, anh đừng cố gắng để đào tạo một cầu thủ nào đó vì thời gian không bao giờ cho phép. Anh chỉ cố gắng tận dụng tối đa tài nguyên mà anh đang có. Kinh nghiệm đó sau này tôi đã ứng dụng rất nhiều trong công việc khi làm HLV đội tuyển.

Cái khoảng thời gian làm trợ lý cho HLV người Hà Lan trong 2 năm là khoảng thời gian rất quan trọng đối với tôi. Tôi đã học được từ ông ấy cách tổ chức công việc, lên kế hoạch và xử lý các tình huống. Có thể nói Hiddink là người gây ảnh hưởng nhiều đến tôi".

Cau noi thay doi cuoc doi hlv park hang seo

Chính những chia sẻ quý báu của HLV Guss Hiddink đã được HLV Park Hang Seo áp dụng rất thành công vào ĐT Việt Nam. Thay vì chú trọng vào một ngôi sao, chiến lược gia người Hàn Quốc tập trung xây dựng một đội tuyển đoàn kết, với nhiều cầu thủ biết hy sinh về tập thể. Đây chính là yếu tố giúp ĐT Việt Nam giành được nhiều thành công trong hơn 2 năm vừa qua.

Trước mắt HLV Park Hang Seo sẽ là 3 năm hợp đồng tiếp theo với bóng đá Việt Nam, cùng những mục tiêu rất quan trọng như  AFF Cup 2020, vòng loại World Cup 2022 hay SEA Games 31. Với những kinh nghiệm tích lũy được hơn 2 năm vừa qua, hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ hoàn thành tốt công việc của mình để đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Guss Hiddink ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT