Quảng cáo

Tiền vệ Tuấn Anh từng được nhiều CLB nước ngoài quan tâm

Thứ sáu, 08/05/2020 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Tuấn Anh từng nhận được nhiều lời mời từ các CLB nước ngoài, trong đó có cả CLB đến từ châu Âu.

VIDEO: Những pha xử lý kỹ thuật của Tuấn Anh

Tiền vệ Tuấn Anh sinh năm 1995, trưởng thành từ lò đào tạo khoá I học viện HAGL Arsenal JMG. Cầu thủ này đang là trụ cột ở tuyến giữa của đội tuyển quốc gia Việt Nam, đồng thời là người đeo chiếc băng đội trưởng tại CLB HAGL.

Tờ Sports442 phiên bản tiếng Anh viết: “Tiền vệ Tuấn Anh được nhiều đội bóng tại nước ngoài để ý, trong đó có một đội bóng tại La Liga. Đầu năm 2020, CLB Deportivo Alaves từng ngỏ lời mời tiền vệ Tuấn Anh của HAGL sang thử việc. Đội bóng này dự kiến sẽ cho tiền vệ sinh năm 1995 thời gian 2 tuần, trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

tuan anh

Tuy nhiên thương vụ đã không thể hoàn thành do HAGL từ chối lời đề nghị của CLB Deportivo Alaves. Đội bóng tại V-League muốn có sự phục vụ của Tuấn Anh ở mùa giải 2020. Bên cạnh đó, họ cho rằng thời gian 2 tuần là quá ngắn để Deportivo Alaves có thể đánh giá đúng khả năng của Tuấn Anh.

Trong quá khứ, Tuấn Anh từng sang Nhật Bản thi đấu cho Yokohama dưới dạng cho mượn. Cầu thủ này cũng được gã khổng lồ của bóng đá Thái Lan là Muangthong Untied quan tâm. Nhưng một lần nữa, HAGL tiếp tục từ chối bán đi ngôi sao hàng đầu của họ”.

hagl

Tuấn Anh được đánh giá hội tụ đầy đủ những phẩm chất để có thể thành công tại châu Âu. Lối chơi của cầu thủ này khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam liên tưởng tới tiền vệ huyền thoại của nước Ý – Andrea Pirlo. Cả hai đều không có lợi thế về mặt thể hình cũng như sức mạnh. Nhưng với sự thông minh, lối chơi khéo léo cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén khiến cho cả Tuấn Anh và Pirlo trở nên đặc biệt.

Ngoài Tuấn Anh, Deportivo Alaves cũng quan tâm đến một cầu thủ khác của HAGL là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Trước đó, đội bóng này từng ngỏ ý mời Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC sang thử việc. Rõ ràng đại diện La Liga rất quan tâm tới sự phát triển của các cầu thủ Việt Nam.

Alaves là đội bóng có tên tuổi ở La Liga. Họ từng vào đến chung kết Cup UEFA (tiền thân của Europa League) năm 2001, và thua Liverpool của những Michael Owen, Steven Gerrard, Robbie Fowler. Năm 2017, Alaves cũng vào đến chung kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, nơi họ phải nhận thất bại trước Barcelona.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuấn anh chuyển nhượng hagl clb hagl tiền vệ tuấn anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT