Quảng cáo

Hàng nghìn ô tô nhập khẩu 'lênh đênh' trên biển tại Mỹ

Thứ sáu, 08/05/2020 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Câu chuyện khó tin đang xảy ra tại Mỹ khi có đến hơn 2000 chiếc xe ô tô nhập khẩu đang "chen chúc" ngoài biển, ngóng chờ một bãi đỗ xe.

Một bức ảnh flycam mới đây đã cho thấy cách mà đại dịch coronavirus đang làm tê liệt nền kinh tế của Mỹ tại Wilmington, California khi bãi đậu xe chật kín chỗ và không có người mua.

nghin o to khong co cho dau tai my

Chính cuộc khủng hoảng thất nghiệp đã khiến doanh số bán xe hơi giảm đi rất nhiều tại nước này.

Với chiều dài khoảng hai sân bóng đá, tàu chở hàng Jupiter Spirit đã cập cảng Los Angeles vào ngày 24/4 sau chuyến đi 3 tuần di chuyển từ Nhật Bản, rất sẵn sàng để dỡ hàng hóa là 2000 chiếc SUV Nissan Armada, Crossover Rogue và Infiniti. Tuy nhiên, vì hệ thống kho bãi tại cảng đã đầy nên con tàu này không được phép dỡ hàng, chính vì thế nó đã lênh đênh ngoài bờ biển được gần 1 tuần.

Đối với ngành công nghiệp ô tô, doanh số bán hàng của Mỹ đã giảm gần 40% trong tháng 3 và cuộc khủng hoảng đã khiến nhiều đại lý đóng cửa, phải bán với giá tụt dốc hay hàng nghìn công nhân bị sa thải.

Theo tờ báo Mỹ, việc tàu lớn chở hàng nghìn chiếc xe phải neo đỗ ngoài biển là rất hiếm có, dù là một ngày hay một tuần.

Ngài phó chủ tịch cấp cao của công ty vận tải Uy Wallenius Wihelmsen cho biết "Các đại lý không thể nhận thêm xe vì đã hết chỗ, doanh số cũng giảm đáng kể vì các đơn vị cho thuê xe thực sự không có khách".

Hiện nay, con tàu chở hơn 2000 chiếc xe này vẫn đang tìm kiếm chỗ đậu tại bờ Tây, tuy nhiên tình hình chưa mấy khả quan.

Nguồn ảnh: Bloomberg, David McNew theo Time.com

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô lênh đênh trên biển Mỹ con tàu hơn 2000 chiếc Nissan không có bãi đậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT