Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Văn Hậu nên về Việt Nam thi đấu một thời gian'

Thứ sáu, 08/05/2020 15:45 PM (GMT+7)
A A+

BLV Vũ Quang Huy cho rằng với quãng nghỉ quá dài tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu nên trở về thi đấu tại V.League một thời gian trước khi quay lại SC Heerenveen nếu được gia hạn hợp đồng.

VIDEO: Siêu phẩm Trivela của Đoàn Văn Hậu

Tương lai của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan đang dần được sáng tỏ, khi mới đây ban lãnh đạo của SC Heerenveen đã xác nhận đang đàm phán để giữ chân hậu vệ Việt Nam. Đây là thành quả xứng đáng với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Đoàn Văn Hậu trong hơn 7 tháng tập luyện và thi đấu tại Hà Lan.

Nếu được gia hạn hợp đồng, Đoàn Văn Hậu và SC Heerenveen sẽ bước vào mùa giải mới của bóng đá Hà Lan vào tháng 9/2020. Điều này đồng nghĩa với việc, hậu vệ của ĐT Việt Nam sẽ rời xa sân cỏ tới 6 tháng mà không có một trận đấu chính thức nào. Phong độ và cảm giác bóng của Văn Hậu sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng với quãng nghỉ dài như vậy.

Doan Van Hau nen tro lai V.League?

Theo BLV Vũ Quang Huy, SC Heerenveen nên tạo điều kiện để Văn Hậu trở lại thi đấu tại V.League một thời gian ngắn trước khi trở lại Hà Lan chuẩn bị cho mùa giải mới.

"Văn Hậu đã làm được nhiều điều với đội trẻ. Chỉ đá 4 phút ở đội 1, nhưng những gì Hậu làm ở đội trẻ, BHL hay BLĐ của Heerenveen đều biết. Đến lúc này, tôi có linh cảm cuộc đàm phán giữa đại diện của Văn Hậu và Heerenveen sẽ thành công để cậu ấy ở lại thử sức

Tuy nhiên, tôi vẫn thấy quãng thời gian nghỉ đến tháng 9 của giải VĐQG Hà Lan là quá dài. Nếu có cách nào đó để Văn Hậu được về Việt Nam trong khoảng nào đấy, đá cho đội nào đấy thì đó sẽ là lựa chọn không tồi. Cậu ấy sẽ có thêm thực chiến trước khi về đá cho Heerenveen".

Doan Van Hau nen tro lai V.League?

Trong khi đó, phía SC Heerenveen, cụ thể là HLV Johnny Jansen cũng thừa nhận mắc sai lầm trong việc sử dụng Đoàn Văn Hậu ở mùa giải vừa qua:

"Thành thật mà nói, có lẽ chúng tôi đã đánh giá thấp những khó khăn Văn Hậu gặp phải khi chuyển từ môi trường bóng đá Việt Nam sang châu Âu. Có lẽ đây là lỗi của chúng tôi. Bạn phải đi con đường dài hơn, nhưng nó vẫn chỉ là con đường. Cậu ấy đang tiến gần đến vị trí trong đội hình. Văn Hậu đang đi đúng hướng.

Khi Văn Hậu đến đây, mùa giải mới đã bắt đầu. Kể cả với người tài năng như Văn Hậu, cậu ấy vẫn cần khoảng nửa năm để sẵn sàng. Mặt tích cực là Heerenveen đã có Văn Hậu vào tháng 6. Song, bạn có thể đưa cậu ấy tới đây vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, cho Văn Hậu luyện tập khoảng 6 tháng để có sự chuẩn bị đầy đủ nhất".

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tương lai của đoàn văn hậu đoàn văn hậu SC Heenrenveen Văn hậu về V.League Hà Nội Fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo