Quảng cáo

HLV Park đau đầu sau 'chỉ thị' ngầm từ FIFA

Thứ sáu, 08/05/2020 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Thái Lan tiết lộ AFC và FIFA rất muốn các Liên đoàn tái khởi động sớm các giải đấu để các ĐTQG sớm hoàn thành VL thứ hai World Cup 2022.

HLV Philippe Troussier phát biểu - Nguồn: Next Sports

Với việc dịch bệnh lan rộng trên khắp thế giới, các giải VĐQG cũng như giải đấu quốc tế đều bị tạm hoãn. Trong đó VL World Cup 2022 khu vực châu Á còn 4 lượt trận cuối cùng dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.

Nhưng với tình hình dịch diễn biến khó lường, không loại trừ khả năng các trận đấu sẽ bị đẩy sang năm tới. FIFA cũng chưa có quyết định chính thức về lịch thi đấu cho các trận đấu cuối năm.

Mới đây tờ Siamsport tiết lộ thông tin cho biết, FIFA và AFC rất mong muốn vòng loại World Cup 2022 được hoàn thành trong năm nay. Từ đó sẽ xác định được 12 đội cuối cùng để tổ chức vòng loại thứ ba vào tháng 3/2021.

Dù mong muốn này là thực sự lớn nhưng FIFA vẫn căn cứ vào sự an toàn của dịch để công bố lịch thi đấu chính xác. Hiện nay dịch bệnh tại châu Á đang có những tín hiệu tích cực, K-League của Hàn Quốc sẽ khai cuộc vào ngày 8/5. Trong khi V-League sẽ trở lại cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 khi chính phủ đã cho phép các hoạt động thể thao được diễn ra.

Nếu các giải bị dồn vào cuối năm thì ĐT Việt Nam sẽ phải căng mình chiến đấu trên cả hai đấu trường là VL World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Để phục vụ cho hai giải này, V-League sẽ phải dồn lịch thi đấu từ nay cho đến tháng 9.

Như vậy các cầu thủ sẽ phải căng mình thi đấu với mật độ dày đặc. Nỗi lo thể sức khỏe và chấn thương với cầu thủ lại ám ảnh với HLV Park Hang Seo. Trong tay ông có những cầu thủ không thể thay thế như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng hay Tuấn Anh, vì vậy ông sẽ phải phân phối làm sao để họ giữ thể trạng tốt nhất.

Hiện ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng B và tràn trề cơ hội đi tiếp.

>>Xem thêm: HLV Calisto từ chối trở thành GĐKT của Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa hlv park hang seo đt việt nam vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT