Quảng cáo

HLV Calisto từ chối trở thành GĐKT của Việt Nam

Thứ năm, 07/05/2020 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Dù vẫn dành mối quan tâm lớn với bóng đá Việt Nam nhưng HLV Calisto cho biết ông không hứng thú với chức GĐKT.

HLV Philippe Troussier phát biểu - Nguồn: Next Sports

Ông Jurgen Gede chắc chắn rời ghế GĐKT nhưng VFF thì chưa chọn được người thay thế. Đã có khá nhiều cái tên đồn đoán sẽ là ứng viên cho vị trí này, một trong số đó là cựu HLV ĐTQG ông Henrique Calisto.

Dù đã không còn ở Việt Nam 10 năm qua nhưng ông Calisto vẫn có sự gắn bó mật thiết với bóng đá nơi này. Mới đây trong cuộc trao đổi với Zing về chiếc ghế GĐKT sắp bỏ trống, ông Calisto chia sẻ:

"Tôi thật sự không quan tâm đến vị trí đó vì bây giờ đang rất bận việc riêng. Ngoài công việc chính là BLV, tôi còn một số dự án khác. Tất nhiên tôi vẫn quan tâm đến Việt Nam nhưng không phải chức GĐKT. Tháng 11/2019, tôi trở lại Việt Nam tham gia vào một dự án của một người bạn. Tôi luôn sẵn sàng thực hiện những dự án tốt".

Hiện nay ông Calisto đã nghỉ công tác huấn luyện được 6 năm. Ông chuyển sang nghề bình luận và môi giới cho công ty của con trai. Ông vẫn thường xuyên theo dõi sát sao tình hình bóng đá Việt Nam.

Trước kia khi còn dẫn dắt Gạch Đồng Tâm Long An, ông Calisto kiêm cả vai trò huấn luyện và quản lý đội bóng. Chính những kinh nghiệm thực tế giúp ông hiểu tầm quan trọng của một GĐKT.

"GĐKT là người tạo ra những vấn đề để phát triển, như quản lý tập luyện, ban y tế thể thao, mô hình trận đấu, khả năng tổ chức của các đội bóng, đào tạo bóng đá trẻ. Cuối cùng là sự chuyên nghiệp, GĐKT phải nghĩ cách phát triển bóng đá cả trong việc tổ chức bộ máy và lối chơi".

Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã chỉ ra những tiêu chí mà VFF cần ở vị GĐKT mới, vì vậy NHM Việt Nam sẽ phải tiếp tục chờ đợi xem cái tên phù hợp là ai, nhưng gần như chắc chắn HLV Calisto sẽ không nằm trong danh sách chờ lần này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
GĐKT Henrique Calisto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT