Quảng cáo

VFF hé lộ tiêu chí quan trọng tuyển GĐKT mà ông Gede chưa làm được

Thứ ba, 05/05/2020 06:05 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi kết thúc hợp đồng với ông Gede, VFF sẽ phải lên kế hoạch tìm một nhân vật mới thay thế vị trí bỏ trống.

Trò chuyện với GĐKT Jurgen Gede - nguồn: VFF

Mới đây Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã thông báo chia tay với Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede khi hợp đồng kết thúc vào ngày 30/6 tới.

"LĐBĐVN trân trọng và đánh giá cao những đóng góp của ông Jürgen Gede trong 4 năm làm việc tại Việt Nam. Nhiều ý kiến tham mưu, tư vấn của ông ấy đối với sự phát triển bóng đá Việt Nam đến nay vẫn rất giá trị. Tuy nhiên, trong thời gian tới, LĐBĐVN và ông Jürgen Gede đều có kế hoạch cũng như mục tiêu phát triển riêng trong giai đoạn mới, nên cả hai bên đồng thuận sẽ không gia hạn hợp đồng", ông Lê Hoài Anh phát biểu trên trang chủ VFF.

Sự ra đi của ông Gede sẽ để lại bài toán tìm người thay thế xứng đáng cho vị trí GĐKT tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ông Gede là người có chuyên môn tốt, hiểu sâu sắc về bóng đá Việt Nam và tạo mối quan hệ tốt với giới HLV quốc nội.

Đây là những tiêu chí mà VFF rất mong muốn ở vị GĐKT mới, ngoài ra VFF nhấn mạnh một tiêu chí rất quan trọng trong lựa chọn người tiếp theo.

"Trong giai đoạn phát triển mới, LĐBĐVN sẽ dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Do vậy, vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Với mục tiêu đó, LĐBĐVN hướng đến ứng cử viên GĐKT vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC."

Như vậy VFF muốn tìm một người đa năng hơn để không chỉ định hướng phát triển bóng đá Việt Nam, nâng cao chất lượng đào tạo trẻ mà quan trọng hơn là phát triển chuyên môn của HLV nội.

Đây là nhu cầu cấp thiết bởi nhiều chuyên gia ngoại từng nói, bóng đá Việt Nam nên nhập khẩu nhiều HLV ngoại để giúp các nhà cầm quân nội học hỏi nâng cao chuyên môn. Từ đó thay đổi lối chơi mà các đội bóng V-League đang áp dụng, đồng thời giúp cầu thủ nội nhận thức nhiều hơn về tư duy chơi bóng thay vì lối đá đơn giản đang áp dụng ở hầu hết các CLB trong nước.

>>Xem thêm: HLV Park Hang Seo có thể thay thế ông Gede?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT