Quảng cáo

HLV Park Hang Seo khiến vai trò của ông Gede mờ nhạt?

Thứ năm, 07/05/2020 18:05 PM (GMT+7)
A A+

Theo như lời người đại diện của Văn Hậu, quyết định không tiếp tục đồng hành cùng ông Gede của VFF một phần đến từ sự thành công của HLV Park Hang Seo.

HLV Philippe Troussier phát biểu - Nguồn: Next Sports

Theo như lời ông Đắc Văn, người đại diện của Văn Hậu thì chính ông là cầu nối đưa ông Gede đến Việt Nam làm việc. Ông Gede cũng trở thành Giám đốc kỹ thuật thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam, trước đó là ông Rainer Willfeld (năm 2004).

Tuy nhiên sau 4 năm gắn bó, VFF và Jurgen Gede đã quyết định chọn đường ai nấy đi. Khi được hỏi về câu chuyện này, ông Đắc Văn chia sẻ:

"VFF hoàn toàn không sai khi thông báo cho GĐKT là sẽ không gia hạn hợp đồng tiếp với ông, VFF tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng được ký với đôi bên và đã có buổi trao đổi với ông đúng thời hạn.

Có thể ông buồn, có cuộc chia tay nào mà không buồn, nhưng thà vậy còn hơn là không được làm việc với đúng khả năng và chuyên môn của mình. Hết duyên thì chia tay giống như vợ chồng mà thôi".

Trong 4 năm làm việc với VFF, ông Gede đã có một lần gia hạn hợp đồng vào tháng 6/2018. Thời điểm ấy bóng đá Việt Nam vừa trải qua thành công tột đỉnh khi HLV Park Hang Seo giúp đội U23 giành ngôi Á quân châu Á.

Cũng từ lúc đó, vai trò của ông Gede không còn quá rõ nét như trước đây. Khi đấy ông Đắc Văn đã nghĩ Jurgen Gede sẽ rời khỏi vị trí đương nhiệm.

"Thực ra chính tôi cũng không nghĩ rằng VFF sẽ gia hạn tiếp với ông Gede vào tháng 6/2018 khi đội ngũ của HLV Park giành được nhiều thành công".

Theo người đại diện của Văn Hậu thì thành công của ông Park là điểm mấu chốt khiến ông Gede dường như mờ nhạt dần. Thậm chí có thời điểm ông Gede làm nhiệm vụ trinh sát, công việc mà ít GĐKT nào trên thế giới phải làm.

"Vai trò của ông Gede trong 2 năm cuối cùng mờ nhạt và không được sử dụng hết cũng rất bình thường. HLV Park đang thành công và muốn dùng đội ngũ do chính mình lựa chọn. Có thành tích tốt thì làm gì cũng đúng, bóng đá mà".

Trong gần một năm cuối của bản hợp đồng, ông Gede cũng không xuất hiện nhiều ở các giải trẻ nữa. Thay vào đó là HLV Philippe Troussier, người được đồn đoán sẽ ngồi lên vị trí mà ông Gede để lại.

>>Xem thêm: GĐKT Gede từng đưa ra lời 'tiên tri' đặc biệt về Văn Hậu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jurgen gede park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT