Quảng cáo

Báo Thái thừa nhận ĐT Việt Nam là vua của Đông Nam Á

Thứ sáu, 10/04/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Thái Lan ngậm ngùi chấp nhận sự thống trị của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á khi tiếp tục đứng dưới trên BXH FIFA.

Highlights: Quang Hải lập siêu phẩm giúp ĐTVN đánh bại Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Ngày 9/4 vừa qua, LĐBĐ Thế giới đã công bố bảng xếp hạng FIFA môn bóng đá nam tháng 4/2020. ĐT Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí thứ 94 trên BXH và tiếp tục nằm trong top 15 đội bóng mạnh nhất của châu Á.

Bao Thai thua nhan viet nam la so 1 dong nam a

Trong khi đó, kỳ phùng địch thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo, ĐT Thái Lan chỉ xếp thứ 113. Điều này khiến cho truyền thông xứ chùa vàng phải ngậm ngùi thừa nhận ĐT Việt Nam vẫn là số 1 của Đông Nam Á. Tờ Siamsport viết:

"Liên đoàn bóng đá Thế giới mới đây đã công bố bảng xếp hạng FIFA của tháng 4/2020. ĐT Thái Lan dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino vẫn giữ vị trí thứ 113 Thế giới với 1.178 điểm.

Thành tích này chỉ giúp "Voi chiến" xếp thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Chúng ta vẫn phải chịu đứng dưới Việt Nam, đội tuyển đang đứng thứ 94 Thế giới với 1.258 điểm".

Bao Thai thua nhan viet nam la so 1 dong nam a

Nếu so sánh với BXH FIFA vào tháng 3, thứ hạng của ĐT Việt Nam không hề thay đổi. Lý do là vì trong suốt thời gian qua, đoàn quân của HLV Park Hang Seo và các ĐTQG khác trên Thế giới không hề có trận đấu giao hữu, cũng như bất cứ giải đấu nào thuộc hệ thống của FIFA vì COVID-19.

Mới đây, FIFA cũng đã chính thức thông báo hoãn tất cả các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới đây. Với quyết định này, nhiều khả năng ĐT Việt Nam vẫn sẽ giữ vững được vị trí nằm trong Top 15 của châu Á, cũng như số 1 Đông Nam Á trên BXH FIFA vào tháng tới.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Báo Thái BXH FIFA ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT