Quảng cáo

CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên giảm lương cầu thủ

Thứ sáu, 10/04/2020 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Giảm lương là điều khiến các Ngoại hạng Anh đau đầu khi người ta kêu gọi cầu thủ của Manchester United, Liverpool, Man City, Chelsea, Arsenal phải đi tiên phong.

Hậu trường: Liverpool thắng Southampton 4-0 trên sân Anfield

Tottenham và Liverpool mới đây nhận chỉ trích dữ dội khi cắt giảm lương của nhân viên không thi đấu thay vì giảm lương của các cầu thủ - những người nhận lương cao nhất đội. Trong khi đó, Manchester United và Man City cam kết rằng họ sẽ không dùng các nhân viên thu nhập thấp làm vật tế thần.

Trong khi đó, dư luận cho rằng cầu thủ của các đội bóng kể trên cùng Chelsea và Arsenal phải bị giảm lương và đóng góp cho cộng đồng. Tuy nhiên, những người đi tiên phong trong việc này lại là một CLB Ngoại hạng Anh ít tiếng tăm hơn là Southampton. Theo Express, toàn bộ cầu thủ đội một, ban huấn luyện, và ban lãnh đạo đã cùng nhau đồng ý với thỏa thuận lương mới. Số tiền tạo ra từ việc cắt giảm lương này sẽ được Southampton ủng hộ cho NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia) để hỗ trợ cho mặt trận chống dịch tại Anh.

Ngoại hạng Anh, Manchester United, Liverpool, Man City, Chelsea, Arsenal, giảm lương

Cụ thể các cầu thủ cùng các thành phần kể trên của Southampton sẽ hy sinh một phần tiền lương trong tháng 4, tháng 5, tháng 6. Các nhân viên còn lại của đội bóng vẫn sẽ nhận đủ 100% tiền lương từ nay cho đến hết tháng 6.

Trước đó, cũng có thông tin về một số đội bóng như MU hay Man City đạt thỏa thuận giảm lương cầu thủ. Tuy nhiên, mọi chuyện mới chỉ dừng lại trên mặt báo và chưa có CLB Premier League nào ra thông báo chính thức như Southampton.

Báo chí Anh cho hay phần lớn các cầu thủ của CLB lớn đều không muốn bị giảm lương vì không biết số tiền đó sẽ đi về đâu, trong khi các ông chủ giàu có lại không có động thái nào cụ thể.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Manchester United Liverpool Man City Chelsea Arsenal giảm lương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT