Quảng cáo

Xavi 'nhập', thủ môn Ter Stegen tạo ra bàn thắng đơn giản nhất của Barca

Chủ nhật, 29/09/2019 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu Getafe vs Barcelona là của đội khách, nhưng bàn thắng có dấu giày của Ter Stegen trái ngược hoàn toàn phong cách thường thấy của Barca.

VIDEO: Màn chào đón Griezmann từ trang chủ Barca

Hai chạm! Trong đó lần chạm bóng đầu tiên là kiến tạo, và chạm thứ hai là bàn thắng.

Đó không phải là phong cách phối hợp tạo ra bàn thắng như thường lệ của Barca, họ luôn chuyền bóng nhiều chạm giữa các cầu thủ hoặc đi bóng lắt léo. Nhưng không, trong trận đấu với Getafe đêm qua thủ môn Ter Stegen đã lao ra khỏi vòng cấm rồi chuyền bóng theo 'một đường cơ bản' lên cho Suarez chạy chỗ ghi bàn.

Thủ môn người Đức đã sắm vai những Xavi, Pirlo, Alonso... trong tình huống này, góp phần vào bàn thắng của đội nhà. Ter Stegen chứng tỏ rằng anh không chỉ là một thủ môn bắt bóng giỏi, dùng chân hay mà còn là một cầu thủ có nhãn quan đáng kinh ngạc.

Pha kiến tạo của Marc-Andre ter Stegen đã mở ra chiến thắng cho Barcelona, một chiến thắng quý giá nữa sau khởi đầu mùa giải thiếu ổn định. Bàn thắng của Suarez được thực hiện ở phút thứ 41. Sang hiệp 2, Junior Firpo đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Với việc Messi đã vắng mặt trong phần lớn mùa giải cho đến thời điểm này vì chấn thương, khoảnh khắc xuất thần của Ter Stegen là một gợi ý cho một hướng đi mới trong lối chơi của Barca. Họ sẽ có người làm bóng ngay từ khung thành. Đây cũng là điểm cộng mới cho thủ môn này trong cuộc cạnh tranh vị trí gác đền của đội tuyển Đức.

Kết quả Getafe vs Barca, Getafe vs Barca, kết quả La Liga, Barca, Barcelona, Getafe, Ter stegen, stegen, suarez

Ter Stegen tỏ ra bức xúc khi HLV Joachim Low chọn một Neuer đang xuống dốc bắt chính tại lượt trận vòng loại EURO 2022 vừa qua, trong khi thủ môn sinh năm 1992 thì đang có phong độ cao tại La Liga. Neuer đã nói với người đàn em rằng cậu nên chấp nhận một vai trò khiêm tốn tại ĐTQG Đức, nhưng thủ môn của Barca cho rằng anh có quyền phàn nàn về quyết định nhân sự của HLV.

Mâu thuẫn giữa 2 thủ môn tài năng thuộc 2 thế hệ khác nhau cũng đã gây nên 'chiến tranh lạnh' giữa Bayern Munich và đội tuyển Đức. HLV Low có ý định xoa dịu Ter Stegen bằng cách cho anh bắt chính, nhưng Bayern Munich cũng không để yên bởi Manuel Neuer vẫn chơi tốt cùng CLB Đức. Và họ đã có hành động bảo vệ thủ môn của mình, theo đó họ sẽ cấm các cầu thủ Bayern phục vụ ĐTQG.

Author Thethao247.vn Minh Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Getafe vs Barca Getafe vs Barca kết quả La Liga Barca Barcelona Getafe Ter stegen stegen suarez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT