Quảng cáo

Vì Neuer, Bayern tuyên chiến với tuyển Đức và Barca

Thứ tư, 25/09/2019 21:08 PM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich tuyên chiến với ĐTQG Đức dù lâu nay CLB này luôn được xem là đội tuyển Đức thu nhỏ, không chỉ thế đội bóng xứ Bavaria còn đáp trả thông điệp của Barca.

Cuộc chiến giữa Bayern Munich và đội tuyển Đức thực chất là cuộc tranh giành chiếc áo số 1 của Die Mannschaft cho Manuel Neuer và Marc-Andre ter Stegen, hai thủ môn xuất sắc nhất thuộc 2 thế hệ của bóng đá Đức. Lâu nay, hai thủ môn này luôn có một cuộc cạnh tranh công bằng và tôn trọng lẫn nhau, nhưng mối quan hệ thân thiện này đang bắt đầu sứt mẻ.

Thủ môn của Barca là người mở đầu cho cuộc tranh cãi này trước tiên, Ter Stegen tỏ ra bức xúc khi HLV Joachim Low chọn một Neuer đang xuống dốc bắt chính tại lượt trận vòng loại EURO 2022 vừa qua, trong khi thủ môn sinh năm 1992 thì đang có phong độ cao tại La Liga.

neuer, manuel neuer, ter stegen, bayern, bayern munich, Barca, Barcelona, tin Barca, tin Barcelona, tin La Liga, La Liga, ĐTQG Đức, đội tuyển Đức,

Neuer đã nói với người đàn em rằng cậu nên chấp nhận một vai trò khiêm tốn tại ĐTQG Đức, nhưng thủ môn của Barca cho rằng anh có quyền phàn nàn về quyết định nhân sự của HLV: "Tôi có quyền lên tiếng chứ. Bạn không thể mong chờ một cầu thủ không được chơi bóng phải cảm thấy vui vẻ được."

Để ủng hộ cho cầu thủ của mình, CLB Barcelona đã đăng tải trên twitter: "Ter Stegen đã cản phá 4 trên 6 quả penalty tại Champions League. Số 1 của đội tuyển Đức!" Để xoa dịu Ter Stegen, HLV Joachim Low có ý định điền tên anh vào đội hình xuất phát ở 1 trong 2 trận đấu khi tuyển Đức tập trung trở lại vào tháng 10 tới gặp Argentina (giao hữu) hoặc Estonia (vòng loại EURO 2020).

neuer, manuel neuer, ter stegen, bayern, bayern munich, Barca, Barcelona, tin Barca, tin Barcelona, tin La Liga, La Liga, ĐTQG Đức, đội tuyển Đức,

Bayern Munich cũng không để yên bởi Manuel Neuer vẫn chơi tốt cùng CLB và họ đã có hành động bảo vệ thủ môn của mình, theo đó họ sẽ trả đũa nếu đội tuyển Đức gạt Neuer để thay bằng Ter Stegen. Chủ tịch Uli Hoeness phát biểu với tờ Bild: "Chúng tôi không bao giờ chấp nhận (Ter Stegen chiếm vị trí số 1 của Neuer). Nếu điều đó xảy ra thì liên đoàn đừng hòng gọi bất kỳ người nào của Bayern lên ĐTQG Đức."

Thời gian gần đây, Low đã loại một số cầu thủ thuộc biên chế Bayern như trung vệ Jerome Boateng, tiền đạo Thomas Mueller cũng như trung vệ Mats Hummels (đã quay lại Dortmund trong Hè 2019). Tuy vậy, vẫn còn 5 cầu thủ Bayern hiện tại đang nhận được sự tin tưởng của Low gồm Manuel Neuer, Niklas Suele, Joshua Kimmich, Serge Gnabry và Leon Goretzka.

Author Thethao247.vn Minh Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
neuer manuel neuer ter stegen bayern bayern munich Barca Barcelona tin Barca tin Barcelona tin La Liga La Liga ĐTQG Đức đội tuyển Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT