Quảng cáo

Huyền thoại Barca: 'Tôi muốn Mourinho dẫn dắt Barcelona'

Thứ sáu, 13/09/2019 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ của Barca đã tiến cử Mourinho ngồi vào vị trí của CLB cũ, một ý tưởng táo bạo mà ít người nghĩ đến.

VIDEO: Mourinho khóc vì nhớ công việc huấn luyện

HLV Jose Mourinho và CLB Barcelona có một mối quan hệ không mấy êm đẹp dù ông đã từng là thành viên của đội bóng này. Giữa những năm 90 của thế kỷ trước, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã làm việc dưới trướng HLV huyền thoại Sir Bobby Robson với tư cách... phiên dịch viên.

Tại đây, Mourinho có nhiệm vụ hỗ trợ các buổi họp báo, cùng lên kế hoạch cho các buổi tập, giảng giải chiến thuật cho các cầu thủ. Những đóng góp của Mourinho đã được tập thể Barcelona lúc đó ghi nhận, bằng chứng là sau khi Sir Bobby rời khỏi CLB thì chàng phiên dịch viên trẻ vẫn được giữ lại làm việc dưới thời Louis van Gaal.

Eto'o, Samuel Eto'o, eto, mourinho, Jose Mourinho, Barca, Barcelona, tin Barca, tin Barcelona, Barca vs, tin La Liga, La Liga,

Và một lần nữa phiên dịch viên Mourinho lại cho thấy tầm quan trọng của mình, Van Gaal thậm chí trao cho ông quyền chỉ đạo Barca tại Copa Catalunya. Với những kinh nghiệm tích lũy được ở đây, Mourinho đã sớm quay trở về Bồ Đào Nha để phát triển sự nghiệp HLV.

Ông nhanh chóng chứng tỏ năng lực của mình. Mourinho đã đưa Porto tiến vào trận chung kết Champions League năm 2004, đây chính là trận đấu mà 2 HLV trẻ tài năng nhất bấy giờ chính thức ra mắt thế giới bóng đá, người còn lại chính nhà vô địch thế giới 2018 Didier Deschamps.

Sau đó Mourinho đã gặt hái vô số danh hiệu cùng Chelsea, Inter Milan và Real Madrid. Nhưng ít ai biết rằng năm 2008 suýt chút nữa Mourinho trở thành HLV Barca nếu CLB này không chọn Pep Guardiola. Câu chuyện Mourinho dẫn dắt Barca tưởng như đã đi vào quên lãng nhưng hôm qua huyền thoại của Blaugrana là Eto'o đã đề xuất một ý tưởng thú vị.

Khi đề cập đến chuyện Mourinho đang thất nghiệp thì Eto'o, người luôn cho rằng chiến lược gia Bồ Đào Nha xuất sắc hơn Pep, nói: "Sẽ rất tuyệt vời nếu Mourinho quay lại huấn luyện Barcelona. Tôi cũng thích ông ấy dẫn dắt CLB cũ khác của tôi là Mallorca, nhưng tôi vẫn thích thấy ông ấy tại Barca hơn."

Eto'o, Samuel Eto'o, eto, mourinho, Jose Mourinho, Barca, Barcelona, tin Barca, tin Barcelona, Barca vs, tin La Liga, La Liga,

Eto'o cũng tiết lộ ai là người hỏi thăm anh đầu tiên khi cầu thủ này tuyên bố giải nghệ: "Tôi đã chán ngấy khi các người yêu cầu tôi nhận xét về Mourinho. Ông ấy là một trong những người tốt nhất thế giới bóng đá. Khi tôi kết thúc sự nghiệp thi đấu, người đầu tiên nhắn tin cho tôi là người đàn ông này."

Eto'o từng thi đấu cho Barcelona 199 trận và ghi được 130 bàn thắng, một hiệu suất khủng khiếp. Anh là thành viên của Barca giành cú ăn ba đầu tiên năm 2009. Với việc chuyển tới Inter Milan của Mourinho năm 2010, anh là cầu thủ duy nhất từ trước đến nay giành 2 cú ăn ba liên tiếp. Eto'o đã chính thức giải nghệ vào ngày 7 tháng 9 vừa rồi.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Eto'o Samuel Eto'o eto mourinho Jose Mourinho Barca Barcelona tin Barca tin Barcelona Barca vs tin La Liga La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT