Võ Đang vs Thiếu Lâm: Thanh Phong Đạo Trưởng đánh đối thủ bật khóc

Thứ ba, 12/05/2020 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Thiếu Lâm và Võ Đang được coi là Thái Sơn Bắc Đẩu của giới võ lâm Trung Nguyên, và trận so tài huyền thoại đã thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ.

Mặc dù tục ngữ Trung Hoa có câu "Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm", song cũng lại có câu "Bắc tôn Thiếu Lâm, Nam sùng Võ Đang" Như vậy đủ để thấy vị thế giữa hai môn phái tại Trung Quốc ngang ngửa như thế nào. Chính vì vậy những cuộc tỷ thí giữa đại diện hai phái luôn được võ lâm trông đợi.

VIDEO: Nhất Trần đấu Thanh Phong Đạo Trưởng

Một trong những màn so tài đáng nhớ nhất là trận đấu giữa Thanh Phong Đạo Trưởng (Qingfeng Daozhang) của phái Võ Đang và Nhất Trần (Yi Chen) của phái Thiếu Lâm. Ở trận đấu này, môn đồ của Đạt Ma Sư Tổ bị hậu bối của Trương Tam Phong hạ đo ván theo kịch bản đầy bất ngờ.

Ngay trong hiệp 1, sau một số tình huống ăn miếng trả miếng, vị võ sư Thiếu Lâm định tung đòn để quật ngã đối thủ. Nhưng ngay sau đó, Thanh Phong Đạo Trưởng lại có cú phản đòn trúng vào vùng đầu của Nhất Trần khiến anh này tỏ ra vô cùng đau đớn và không còn khả năng chiến đấu.

Thiếu Lâm, Võ Đang, Thanh Phong Đạo Trưởng, Nhất Trần

Do đó, Thanh Phong Đạo Trưởng được xử thắng knock-out còn Nhất Trần đã khóc nức nở vì không thể "nuốt" trôi trận thua này. Đây là màn thượng đài nằm trong sự kiện Võ Lâm Phong (Wulin Feng). Một vài video về màn tỉ thí này được lan truyền trong cộng đồng võ thuật Trung Quốc từ năm 2018.

>>> Võ sĩ thua tức tưởi vì điếu thuốc, ly rượu của trọng tài

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thiếu Lâm Võ Đang Thanh Phong Đạo Trưởng Nhất Trần
Xem thêm
TIN NỔI BẬT