Dính đòn 'siết tam giác' dị thường, võ sĩ gục trên sàn đấu

Thứ ba, 12/05/2020 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã diễn ra từ lâu nhưng đòn knock-out mang tên 'siết cổ kiểu tam giác' vẫn khiến người xem rùng mình mỗi khi hồi tưởng lại.

VIDEO: Cú knock-out "siết tam giác" dị thường của Toby Imada

Có thể nói, đòn thế khóa và siết cổ bằng chân ở tư thế vắt lên người đối thủ là 1 trong những đòn knock-out ghê rợn và khó thoát thân nhất trong lịch sử MMA. Đòn thế này từng xuất hiện trong 1 trận đấu từ năm 2009, hơn 1 thập niên trôi qua, trận đấu và cả màn kết thúc này vẫn được người ta nhắc lại.

Pha ra đòn này diễn ra trong trận đấu giữa 2 võ sĩ Toby Imada và Jorge Masvidal tại sự kiện Bellator 5. Tình huống Toby Imada tung đòn siết cổ Masvidal rơi vào phút thứ 4 trong hiệp 3 của trận đấu. Thực tế, đây là khoảnh khắc mà chính Toby Imada mới là người bị động, khi anh này bị Jorge Masvidal nhấc bổng và vắt lên vai, nhằm chuẩn bị cho tình huống ném xuống sàn.

Tuy nhiên ở thế nghịch cảnh, Toby Imada đã nhanh trí sử dụng đôi chân của mình kẹp chặt cổ đối thủ. Đòn khóa kết hợp siết cổ khiến Jorge Masvidal vùng vẫy bất lực. Sau đó là bị đánh bại.

video võ thuật, video mma, video kickboxing

Màn khóa siết đối thủ này khiến nhiều người nhớ đến bộ phim về loài trăn khổng lồ của Nam Mỹ có tên Anaconda. Trong phim, nạn nhân gần như không có lối thoát trong vòng vây loài trăn này. Trăn Anaconda sẽ siết chặt nạn nhân tới khi ngừng thở, khá tương đồng với đòn "siết cổ tam giác", siết chặt đến khi đối thủ chịu thua.

Hiện tại, Toby Imada đã nghỉ hưu được 7 năm (2013), tuy nhiên anh và đòn thế dị biệt của mình vẫn được khán giả nhắc lại với tư cách là 1 trong những đặc sản knock-out khác lạ nhất trên sàn MMA.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
video võ thuật video mma video kickboxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT