Quảng cáo

Trụ cột MU thành 'kẻ vô dụng' vì luật mới của Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 13/05/2020 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những tân binh chất lượng nhất của Manchester United có thể sẽ mất đi vũ khí lợi hại duy nhất của mình sau khi Ngoại hạng Anh thi đấu trở lại.

Hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka, chuyển đến Manchester United chơi bóng từ Crystal Palace vào mùa Hè năm ngoái, đã có một khởi đầu đầy mạnh mẽ trong sự nghiệp với Quỷ Đỏ bằng việc thể hiện khả năng phòng thủ đáng kinh ngạc.

Rất ít cầu thủ chạy cánh có thể qua mặt được Wan-Bissaka ở mùa giải này, trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đang nỗ lực cải thiện Wan-Bissaka ở mặt trận tấn công. Và thực tế, Wan-Bissaka đã cân bằng hơn giữa công và thủ thời gian trước khi Ngoại hạng Anh bị tạm dừng.

Manchester United, Aaron Wan-Bissaka, Ngoại hạng Anh

Một trong những điểm mạnh nhất của Wan-Bissaka là khả năng tắc bóng (tackle) và xoạc bóng (sliding tackle) nhưng sắp tới có thể anh sẽ không được sử dụng vũ khí lợi hại nhất của mình. Theo Mirror, việc tắc bóng sẽ bị cấm trong 9 vòng đấu còn lại của Ngoại hạng Anh nhằm giảm thiểu việc các cầu thủ có tiếp xúc với nhau.

Nếu điều này xảy ra, Wan-Bissaka sẽ phải đối mặt thách thức cực lớn về khả năng phòng ngự khi không được xoạc bóng. Huyền thoại Paolo Maldini cho rằng việc xoạc bóng chỉ dành cho những trường hợp bất khả kháng và là lựa chọn cuối cùng: "Nếu tôi phải xoạc bóng, có nghĩ là trước đó tôi đã mắc sai lầm."

Đây rõ ràng là tin không vui cho Aaron Wan-Bissaka, gần đây anh và người bạn thân cũng gặp rắc rối khi bị đuổi khỏi trường đại học gần nhà.

>>> Huyền thoại MU gạt Bruno để chọn 2 sao Real là 'truyền nhân'

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Aaron Wan-Bissaka Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT