Quảng cáo

Sự kiện đáng nhớ của các CLB Ngoại hạng Anh năm 2019 (phần 1)

Thứ ba, 31/12/2019 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Các CLB của Ngoại hạng Anh như Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd trong năm 2019 đều có những khoảnh khắc đáng chú ý của riêng mình.

Arsenal: Sa thải Emery

Điều mà CĐV Arsenal chờ đợi từ đầu mùa đã xảy ra. Chiều 29/11, trang chủ Arsenal đã chính thức đăng tải dòng trạng thái cho biết CLB thành London đã nói lời chia tay với HLV trưởng Unai Emery.

17h10 chiều nay (theo giờ Việt Nam), Arsenal đã thông báo sa thải HLV 48 tuổi Unai Emery sau 18 tháng hợp tác. Thông báo này có hiệu lực ngay lập tức, và từ giờ phút này, HLV người xứ Basque sẽ không còn nhiệm vụ tại SVĐ Emirates.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Tottenham, ngoại hạng anh, sự kiện đáng nhớ Ngoại hạng Anh năm 2019

Aston Villa: Chiến thắng trận playoff để giành quyền thăng hạng

Aston Villa trở lại mái nhà Ngoại hạng Anh sau ba năm phải chơi ở Championship. Mùa giải trước, họ thua Fulham ở trận play-off và không lặp lại nỗi buồn sau một năm. Chiến thắng trước Derby County không chỉ đưa Aston Villa quay lại Ngoại hạng Anh mà còn nhận được món tiền lên tới 216 triệu USD ở mùa 2019/2020.

Brighton: Chiến thắng mở đầu triều đại Graham Potter

Brighton bắt đầu kỷ nguyên Potter với chiến thắng 3-0 trên sân khách trước Watford. Chiến thắng của Brighton không dừng lại ở kết quả, điều họ có được là lối chơi HLV xây dựng cùng màn trình diễn không tồi của các cầu thủ. Potter đã được ký hợp đồng mới sau khi đem đến thứ bóng đá tuyệt vời.

Burnley : Phát hiện mới mang tên Dwight McNeil

Năm 2019 không phải thời gian tuyệt nhất của Burnley nhưng với Dwight McNeil thì đây là năm anh có bước phát triển quan trọng trong sự nghiệp.

Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi này có vẻ là một cái tên mới cực kỳ thú vị và đã được tập luyện với đội tuyển Anh.

Chelsea: Vô địch Europa League

Chelsea giành chiến thắng trong trận chung kết với tỉ số 4–1 để có danh hiệu UEFA Europa League thứ hai. Với tư cách nhà vô địch, Chelsea giành quyền thi đấu với Liverpool, nhà vô địch UEFA Champions League 2018-19 trong trận Siêu cúp châu Âu 2019 nhưng thất bại.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Tottenham, ngoại hạng anh, sự kiện đáng nhớ Ngoại hạng Anh năm 2019

Đây cũng là trận chung kết Europa League thứ hai của Arsenal, họ đã thua trên chấm phạt đền trước Galatasaray vào năm 2000. Giống như Chelsea, đây là lần thứ sáu họ xuất hiện trong trận chung kết của một giải đấu UEFA.

Crystal Palace: Đánh bại MU ở Old Trafford mùa 2019/20

Tràn đầy tự tin đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà, đoàn quân của HLV Solskjaer dồn ép đối thủ ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng dù cầm bóng hoàn toàn vượt trội so với đối thủ, các ngôi sao tấn công của MU tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của đội khách.

Tấn công nhiều mà không thể ghi được bàn thắng trong hiệp 1, MU phải trả giá một cách đầy bất ngờ. Sau 90 phút, Man United ghi được 1 bàn, nhận 2 bàn thua, đau đớn là bàn thua thứ 2 diễn ra ngay trước khi trận đấu kết thúc.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Tottenham, ngoại hạng anh, sự kiện đáng nhớ Ngoại hạng Anh năm 2019

Đúng phút 90+2, hậu vệ Van Aanholt trong một tình huống dâng cao bất ngờ có bóng trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục De Gea, hoàn tất thắng lợi 2-1 lịch sử cho "những chú đại bàng". Trước đó, MU bất bại trong 3 trận gần nhất tiếp Crystal Palace và không thủng lưới.

Everton: Cầm hòa Liverpool 0-0 mùa 2018/2019

Everton có thể tuyên bố rằng họ đã tác động đến ngôi vô địch của Man City và cản bước đại kình địch Liverpool. Trong ngày các ngôi sao như Mohamed Salah hay Sadio Mane kém duyên, Liverpool chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước chủ nhà Everton.

Hòa đáng tiếc, Liverpool đành ngậm ngùi xếp thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh 2018/19 vòng 33 với 70 điểm, kém 1 điểm so với Man City. Trong khi đó, Everton đứng thứ 10 khi có 37 điểm.

Leicester: Bổ nhiệm Brendan Rodgers

Tài năng của Brendan Rodgers đã được khẳng định ở Giải ngoại hạng Anh khi từng suýt vô địch cùng Liverpool và đang thăng hoa ở Leicester.

Ở mùa giải này, dưới sự chèo lái của Brendan Rodgers, Leicester đang thi đấu rất thăng hoa. Không phải Man City, chính Leicester của Rodgers mới là đội bóng đang tạo sức ép lớn nhất lên Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Liverpool: Vô địch Champions League

Đây là danh hiệu Champions League đầu tiên của HLV Jurgen Klopp, khi ông đã thua hai trận chung kết trước đây (cùng Dortmund 2013 và Liverpool 2018). Nhà cầm quân người Đức giúp Liverpool tiếp tục ngôi vị đầu tàu của bóng đá Anh ở châu Âu.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Tottenham, ngoại hạng anh, sự kiện đáng nhớ Ngoại hạng Anh năm 2019

Với chức vô địch thứ sáu ở Champions League/Cup C1, Liverpool bỏ xa đội nhiều danh hiệu thứ hai tại Anh (Man Utd - ba danh hiệu). Ở châu Âu, Liverpool chỉ kém Real Madrid (13 danh hiệu) và Milan (7).

Manchester City: Bàn quyết định của Kompany

Chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 của Man City có công rất lớn bởi bàn thắng quyết định của Vincent Kompany. Trong trận đấu diễn ra rạng sáng 7/5, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ của Leicester. Tuy nhiên, Kompany đã tỏa sáng với một cú sút từ cự ly khoảng 25 m, mang về 3 điểm quý giá cho đội chủ sân Etihad.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Tottenham, ngoại hạng anh, sự kiện đáng nhớ Ngoại hạng Anh năm 2019

"Mọi người nói tôi không nên sút nhưng tôi đã đủ kinh nghiệm để biết rằng khi nào nên sút hay không. Đã có nhiều tiền vệ giàu kinh nghiệm nói rằng tôi không nên sút xa nhưng tôi nói rằng một ngày nào đó tôi sẽ ghi bàn bằng một cú sút xa và giờ thì tôi đã làm được", Reuters dẫn lời Kompany.

>>> Xem thêm: Sự kiện đáng nhớ của các CLB Ngoại hạng Anh năm 2019 (phần 2)

VIDEO: Pogba của MU 'quẩy' tưng bừng ở đám cưới

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Chelsea Liverpool Man City Man Utd Tottenham ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT