Quảng cáo

MU, Liverpool góp mặt trong top 3 'quả bom xịt' nhất thập niên 2010

Thứ ba, 31/12/2019 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Thập niên 2010 sắp khép lại, cùng Premier League điểm lại 3 thương vụ phí tiền nhất, bất ngờ với sự xuất hiện của MU, Liverpool và Chelsea.

Thêm 1 thập niên nữa của bóng đá sắp khép lại, song song với những mốc son đáng nhớ, Premier League đã công bố 20 quả bom xịt của thập kỉ (20 bản hợp đồng tệ nhất của 20 CLB hiện tại ở Premier League). 3 thương vụ chuyển nhượng được coi là phí tiền nhất thập kỉ đã được trang TalkSport "vinh danh" bất ngờ thuộc về 3 ông lớn MU, Liverpool, Chelsea.

Bebe (MU)

Premier League, MU, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Man City, bom xịt, chuyển nhượng

Tiền vệ người Bồ Đào Nha là 1 trong những cái tên tệ hại nhất trong danh sách này. Không nằm ở vấn đề tài chính bởi Sir Alex Ferguson chỉ bỏ ra 7,4 triệu bảng để có được anh từ Vitoria de Guimaraes. Tuy nhiên hạn chế trong những đóng góp của của Bebe cho MU mới là điều đáng để nói tới.

Tiền vệ sinh năm 1990 chỉ ra sân vỏn vẹn 7 lần cho Quỷ đỏ trước khi lưu lạc sang Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Andy Carroll (Liverpool)

Premier League, MU, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Man City, bom xịt, chuyển nhượng

Năm 2011, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã phải bỏ ra 35 triệu bảng để có được Carroll từ Newcastle. 35 triệu bảng là con số không hề nhỏ trong giai đoạn này, thậm chí Andy Carroll đã trở thành chân sút người Anh đắt giá nhất lịch sử sau khi chuyển sang Liverpool. Mặc dù vậy, những gì anh thể hiện lại không xứng đáng với số tiền mà The Kop chi ra.

Sau 58 trận đấu, chân sút sinh năm 1989 chỉ có 11 lần tìm được mảnh lưới đối phương. Sau chuỗi phong độ kém cỏi, Carroll rời thành phố cảng, tới London khoác áo West Ham.

Fernando Torres (Chelsea)

Premier League, MU, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Man City, bom xịt, chuyển nhượng

Có thể nói Torres đã để lại những gì tinh túy nhất ở Anfield. Chân sút người Tây Ban Nha không còn là chính mình khi khoác màu áo xanh Chelsea.

Cập bến Stamford Bridge mùa đông năm 2011, tuy nhiên đến tận những ngày cuối tháng 3, El-Nino mới có được bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Anh cũng chỉ ghi thêm được 19 bàn thắng nữa trong 3 năm còn lại.

Năm 2014, Torres rời Chelsea với vỏn vẹn 20 bàn thắng sau 110 trận ra sân.

Ngoài top 3 bản hợp đồng được coi là tệ nhất trong 1 thập niên qua tại Premier League, cùng điểm thêm những bom xịt tệ nhất của 3 đại diện còn lại trong nhóm BigSix.

Eliaquim Mangala (Man City)

Trung vệ người Pháp đã "ngốn" của Man City 42 triệu bảng vào mùa hè năm 2014, đồng thời trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh ở thời điểm đó. Tuy nhiên giống như những cái tên trong danh sách này, Mangala chỉ đem đến sự thất vọng.

Cựu hậu vệ Porto trụ lại Etihad 2 năm trước khi chuyển đến Valencia theo 1 bản hợp đồng cho mượn. Năm 2018, Mangala trở lại nước Anh trong màu áo Everton, rồi sau đó lại trở về Valencia vì tiếp tục không thể thích nghi được với bóng đá Anh.

Andre Santos (Arsenal)

Premier League, MU, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Man City, bom xịt, chuyển nhượng

Được kì vọng sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí mà Ashley Cole bỏ lại, nhưng những gì Santos thể hiện chỉ như 1 ngọn đèn dầu, lúc mờ, lúc tỏ...

Chuyển đến Arsenal từ Fenerbahce với giá 6,2 triệu bảng, dấu ấn đậm nét nhất mà hậu vệ người Brazil để lại trong tâm trí CĐV Pháo thủ lại là lần đổi áo đầy tai tiếng với Van Persie - người bị các CĐV Arsenal coi là kẻ phản bội.

Roberto Soldado (Tottenham)

Premier League, MU, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Tottenham, Man City, bom xịt, chuyển nhượng
Giống như chân sút đồng hương Torres, Soldado đã để lại phong độ tốt nhất của mình tại đội bóng cũ Valencia.

Chuyển tới Tottenham sau phong độ 59 bàn sau 101 trận, Soldado chật vật thích nghi với nền bóng đá mới. Bỏ ra 26 triệu bảng, Tottenham chỉ thu về được 7 bàn thắng từ tiền đạo người Tây Ban Nha. Sau 2 năm với 52 trận ra sân cho Gà trống, Soldado hồi hương trong màu áo Villareal.

Tựu chung lại, trong 10 năm mua bán, vận hành, các CLB hàng đầu tại Anh nói riêng và thế giới nói chung đều không tránh khỏi những lần sảy chân trên thị trường chuyển nhượng. Liverpool ngoài Caroll còn phải hứng chịu những Lambert, Borini, Balotelli, Man City ngán ngẩm với Fernando, Wilfried Bony hay MU với Falcao, Morgan Schneiderlin, Darmian...

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier League MU Arsenal Liverpool Chelsea Tottenham Man City bom xịt chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT