Quảng cáo

Sự kiện đáng nhớ của các CLB Ngoại hạng Anh năm 2019 (phần 2)

Thứ ba, 31/12/2019 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Các CLB của Ngoại hạng Anh như Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd trong năm 2019 đều có những khoảnh khắc đáng chú ý của riêng mình.

>>> Sự kiện đáng nhớ của các CLB Ngoại hạng Anh năm 2019 (phần 1) <<<

Manchester United: Hòa 1-1 với Liverpool 2019/20

Một trận hòa với đội khác có thể không quan trọng, nhưng khi ấy Liverpool đang có mạch toàn thắng còn MU đang ở nửa dưới bảng xếp hạng. Việc cản đường đại kình địch Liverpool đang ở phong độ cao nhất đã tạo ra bước ngoặt cho chính MU, Quỷ Đỏ đang trên đà hồi sinh ở giai đoạn giữa mùa giải.

Man United gần như đã thắng sau khi Marcus Rashford mở tỷ số trong hiệp 1 và MU duy trì một thế trận chắc chắn trong suốt quãng thời gian sau đó. Nhưng Adam Lallana của Liverpool đã níu lại một điểm cho Liverpool tại Old Trafford, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Tottenham, ngoại hạng anh, sự kiện đáng nhớ Ngoại hạng Anh năm 2019

HLV Solskjaer trả lời phỏng vấn với tâm trạng cùng gương mặt vui vẻ: "Các bạn có thể thấy sự cải thiện, chúng tôi đang chơi ngày một tốt hơn. Các cầu thủ đã rất thất vọng trong phòng thay đồ, đó là một tín hiệu tốt. Họ không phấn khích khi giành được 1 điểm trước Liverpool. Đáng lẽ phải là 3 điểm."

Newcastle: Đánh bại Man City 2-1 mùa 2018/2019

Trước chuyến hành quân đến sân St James' Park của Newcastle, Man City thể hiện phong độ hủy diệt với 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên họ bất ngờ gục ngã trước đối thủ yếu hơn.

Chiến thắng này giúp thầy trò Rafa Benitez vươn lên thứ 14 trên BXH và hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 5 điểm, từ đây Newcastle không rơi vào nguy cơ xuống hạng nữa.

Norwich: Đánh bại Man City 3-2 mùa 2019/2020

Norwich mùa này mới chỉ có 3 chiến thắng, nhưng 1 trong số đó là cơ địa chấn trên sân nhà của Hoàng yến.

Trận đấu Norwich vs Man City diễn ra ngày 14/9. Như thường lệ, Man City dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Norwich phòng ngự rất tốt và triển khai phản công mạch lạc, thậm chí có lúc họ chủ động cầm bóng. Và bất ngờ đã đến ở phút 19 với bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. McLean là người lập công bằng pha đánh đầu về phía góc gần.

Sau bàn thua, các cầu thủ Man City vẫn bình tĩnh triển khai bóng, nhưng bất ngờ thứ 2 đã đến ở phút 29, Cantwell ghi bàn sau pha phản công chớp nhoáng, 2-0 cho Norwich. Dù Man City đã có những bàn thắng của Aguero và Rodri nhưng bàn thắng đầu hiệp 2 của Pukki đã kết liễu hy vọng có điểm của đội khách trong trận đấu này.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Tottenham, ngoại hạng anh, sự kiện đáng nhớ Ngoại hạng Anh năm 2019

Sheffield United: Giành quyền lên chơi Ngoại hạng Anh

Chỉ một ngày sau khi Norwich City trở thành tân binh đầu tiên của Premier League 2019/20, Sheffield United cũng chính thức theo chân trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh vào mùa giải tới.

Việc Leeds United bị Aston Villa cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà đã giúp thầy trò HLV Chris Wiler hoàn thành mục tiêu giành tấm vé thăng hạng trực tiếp thứ hai.

Southampton: Hạ Tottenham 2-1 mùa 2019/20

Cuộc lội ngược dòng này đã giúp Southampton thoát khỏi nhóm xuống hạng. Harry Kane đưa đội khách vươn lên dẫn trước ở phút 26, Spurs kiểm soát toàn bộ hiệp một tuy nhiên không ghi thêm được bàn thắng nào.

Những tưởng sẽ là 1 trận đấu dễ dàng cho thầy trò Pochettino, nhưng đội chủ nhà Southampton như lột xác trong hiệp hai. Ở thế không còn gì để mất, đoàn quân của HLV Ralph Hasenhüttl tràn lên phần sân Tottenham và có được 2 bàn để giành chiến thắng chung cuộc.

Tottenham: Lội ngược dòng Ajax ở bán kết Champions League

Cú hat-trick của Lucas Moura đã giúp Tottenham làm nên cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước Ajax, để lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết Champions League. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-2 tạm nghiêng về phía Ajax ở phút 60. Tuy nhiên chỉ cần Tottenham ghi thêm 1 bàn, Ajax sẽ phải ôm hận. Hiểu rõ điều đó cả 2 đội đều chơi tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng.

Khi mà Ajax không thể tận dụng được các cơ hội của mình thì sự nghiệt ngã của bóng đá đã xảy ra. Ở phút bù giờ thứ 5 cũng là phút bù giờ cuối cùng, Moura kết thúc một ngày thi đấu thăng hoa của mình với pha lẻn xuống rất nhanh và dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái vào góc gần ấn định chiến thắng 3-2 cho Tottenham.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Tottenham, ngoại hạng anh, sự kiện đáng nhớ Ngoại hạng Anh năm 2019

Watford: Thắng bán kết FA Cup

Chỉ với 11 phút còn lại của trận bán kết, tưởng như Wolves mới là đội có được tấm vé trở lại Wembley chơi trận chung kết FA Cup đầu tiên kể từ năm 1960 khi họ dẫn 2-0 nhờ các bàn thắng của Matt Doherty và Raul Jimenez ở mỗi hiệp.

Thế nhưng, Gerard Deulofeu, một tài năng chưa bao giờ chứng tỏ hết khả năng của mình ở Barcelona, Everton và Milan, được tung vào sân và đã cứu Watford. Tiền vệ người Tây Ban Nha ghi liên tiếp 2 bàn ở phút 79 và 90+4 để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Đến phút 104, Deulofeu đã ghi bàn thắng quyết định và giúp Watford lần đầu tiên kể từ năm 1984 lọt vào chung kết FA Cup.

West Ham: Phá vỡ tiệc 'tân gia' của Tottenham

Tottenham đã bất ngờ để thua trận đấu đầu tiên trên SVĐ mới của CLB này.

West Ham bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 67 do công của Michail Antonio. Từ sai lầm của hậu vệ Tottenham, tiền vệ này đã nhanh chân tung cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp đánh bại Hugo Lloris.

Wolves: Giành quyền dự Europa League

Với lực lượng vượt trội, Man City đã dễ dàng đánh bại Watford với tỷ số 6-0 để giành chức vô địch FA Cup mùa giải 2018/2019.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Tottenham, ngoại hạng anh, sự kiện đáng nhớ Ngoại hạng Anh năm 2019

Dù không thi đấu nhưng Wolverhampton cũng có niềm vui ở trận đấu này, khi giành vé cuối cùng tham dự Europa League mùa tới. Theo quy định của UEFA, bóng đá Anh sẽ có ba đại diện tham dự Cup C2  và được phân bổ cho nhà vô địch FA Cup và Carabao Cup, đội đứng thứ 5 ở Premier League.

Ngoại hạng Anh đã chính thức khép lại ở tuần trước, Arsenal đứng thứ 5 sẽ nghiễm nhiên có một sức dự Europa League. Man City là nhà vô địch của Carabao Cup và đã có vé dự Champions League mùa sau nên tấm vé đó được chuyển qua cho MU (đứng thứ 6 chung cuộc). Sau khi Man City đăng quang ở FA Cup, Wolverhampton (xếp thứ 7 chung cuộc) sẽ là đại diện cuối cùng của bóng đá Anh tham dự Cup châu Âu.

VIDEO: Pogba của MU 'quẩy' tưng bừng ở đám cưới

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Chelsea Liverpool Man City Man Utd Tottenham ngoại hạng anh sự kiện đáng nhớ Ngoại hạng Anh năm 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT