Quảng cáo

Rashford nổ súng, MU chấm dứt mạch toàn thắng của Liverpool

Thứ hai, 21/10/2019 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool đã khép lại với kết quả bất phân thắng bại. Quỷ đỏ trở thành đội đầu tiên chặn đứng được chuỗi trận toàn thắng của The Kop tại Ngoại hạng Anh.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng MU lại bất ngờ chọn lối chơi tấn công phủ đầu trước Liverpool, đội bóng đã toàn thắng cả 8 trận từ đầu mùa giải. Không kiểm soát nhiều bóng nhưng mỗi pha lên bóng của Quỷ đỏ đều gây ra nguy hiểm lên khung thành của Alisson.

Không những vậy, hàng thủ MU còn phong tỏa tốt hàng tấn công của đội khách, trong một ngày mà Salah không thể ra sân. Những cố gắng của Quỷ đỏ đã được đền đáp ở phút 36. Daniel James thoát xuống tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi để Rashford dễ dàng đệm bóng cận thành đánh bại thủ môn Alisson.

Kết quả MU vs Liverpool, MU vs Liverpool, kết quả Ngoại hạng Anh

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mane đánh bại trung vệ Lindelof trong pha tranh chấp trước khi dứt điểm tung lưới MU. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Atkinson đã quyết định không công nhận bàn thắng vì Mane để bóng chạm tay trước đó.

Sau giờ nghỉ giải lao, MU chủ động thi đấu chậm lại. Trong khi đó, Liverpool lại không tạo ra được nhiều áp lực lên khung thành của De Gea. Các tình huống đáng chú ý lại là những pha tranh chấp tay đôi quyết liệt giữa các cầu thủ hai bên. Hệ quả là Daniel James phải nằm sân tới hai lần.

Kết quả MU vs Liverpool, MU vs Liverpool, kết quả Ngoại hạng Anh

Những phút cuối trận, HLV Klopp quyết định tung Chamberlain rồi Lallana vào sân nhằm thay đổi tình hình và một trong số đó đã phát huy tác dụng. Phút 85, Robertson căng ngang khó chịu từ cánh trái, vượt qua 'rừng' chân hậu vệ của MU để Lallana dễ dàng đệm bóng cận thành mang về trận hòa 1-1 cho The Kop.

Với kết quả này, Liverpool vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 25 điểm. Trong khi đó, MU với 10 điểm đã vươn lên đứng thứ 13.

Đội hình xuất phát MU vs Liverpool

MU (4-3-3)​: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Young; McTominay, Fred, Rojo; Pereira, James, Rashford.​

​Liverpool (4-3-3): ​Alisson; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Wijnaldum; Origi, Mane, Firmino.

F5 để cập nhật...

HẾT GIỜ!!! MU 1-1 LIVERPOOL

90+2': KHÔNG VÀO

Chamberlain tiếp tục thử vận may với cú sút xa rất uy lực nhưng bóng vẫn đi thiếu chính xác.

90': BÙ GIỜ

Hiệp 2 được bù giờ 5 phút.

88': NGUY HIỂM

Arnold bắt vô lê đẹp mắt từ tuyến hai nhưng bóng đá đi vọt xà ngang khung thành của De Gea.

85': VÀO!!! MU 1-1 LIVERPOOL

Từ bên cánh trái, Robertson thực hiện đường căng ngang khó chịu vượt qua 'rừng' chân hậu vệ của MU để Lallana dễ dàng đệm bóng cận thành đánh bại thủ môn De Gea.

83': SUÝT CÓ SIÊU PHẨM

Từ ngoài vòng cấm chếch bên cánh phải, Fred tự tin tung ra cú sút xa rất đẹp mắt nhưng đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành của Liverpool trong gang tấc.

77': KHÔNG VÀO

Từ quả treo bóng của Arnold bên cánh phải, Firmino chọn điểm rơi chuẩn xác đánh đầu nhưng không gây ra khó khăn cho thủ môn De Gea.

73': KHÔNG VÀO

Pereira nhả bóng vừa tầm cho Fred trong vòng cấm Liverpool nhưng tiền vệ người Brazil lại dứt điểm không chính xác.

69': THẺ VÀNG

Fabinho phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi chiến thuật ngăn cản các cầu thủ MU phản công.

67': KHÔNG VÀO

Từ bên cánh trái, Rashford đi bóng tốc độ vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm từ xa vượt qua tầm với của thủ môn Alisson nhưng lại đi ra ngoài.

64': KHÔNG VÀO

Có bóng ngay trước vòng cấm MU, Chamberlain tự tin tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đã đi chệch khung thành của De Gea trong gang tấc.

62': KHÔNG ĐƯỢC

Robertson căng ngang rất khó chịu vào vòng cấm MU nhưng Young đã kịp thời có mặt cản phá.

58': JAMES LẠI NẰM SÂN

Lần thứ hai Daniel James phải nằm sân sau pha va chạm với tiền vệ Fabinho.

55': QUYẾT LIỆT

Trận đấu đang diễn ra với những pha tranh chấp rất quyết liệt giữa các cầu thủ hai bên.

50': JAMES NẰM SÂN

Daniel James đã phải nằm sân trong đau đớn sau pha va chạm với trung vệ Van Dijk.

47': KHÔNG ĐƯỢC

Hai quả tạt bóng liên tiếp của Henderson và Robertson vào vòng cấm MU nhưng các trung vệ của đội chủ nhà đã giải nguy thành công.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

HẾT HIỆP 1

45': BÙ GIỜ

Hiệp 1 bù giờ 1 phút.

44': VAR TỪ CHỐI BÀN THẮNG CỦA LIVERPOOL!!!

Mane đánh bại trung vệ Lindelof trong pha tranh chấp tay đôi trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn De Gea trong pha đối mặt. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã xác định bóng chạm tay Mane trước đó.

36': VÀO!!! MU 1-0 LIVERPOOL

James thoát xuống tốc độ bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Rashford dễ dàng đệm bóng cận thành đánh bại thủ môn Alisson. Dù mất vài phút để tham khảo VAR, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho MU.

34': KHÔNG VÀO

Mane đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang thuận lợi vào vòng cấm cho Firmino. Tuy nhiên, chân sút người Brazil lại dứt điểm quá hiền và thủ môn De Gea đã dễ dàng bắt gọn.

30': KHÔNG ĐƯỢC

Arnold tạt bóng từ bên cánh phải nhưng trung vệ đắt giá 100 triệu bảng, Maguire đã dễ dàng bẻ gãy.

27': NGUY HIỂM

Một mình Rashford tả xung hữu đột vượt qua 4 cầu thủ Liverpool nhưng cú căng ngang của tiền đạo trẻ người Anh lại đi quá nhẹ.

26': KHÔNG VÀO

McTominay đi bóng dũng mãnh vượt qua Wijnaldum nhưng cú sút xa của cầu thủ này lại quá thiếu lực và không gây ra nguy hiểm cho Alisson.

21': MU ÉP SÂN

Nhận đường chuyền từ Rashford bên cánh phải, Pereira ngoặt bóng trồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng chỉ mang về 1 quả phạt góc cho MU.

20': KHÔNG ĐƯỢC

MU có cơ hội phản công nhưng một mình Rashford phía trên đã không thể vượt qua 3,4 cầu thủ bên phía Liverpool.

15': KHÔNG ĐƯỢC

Origi đi bóng nỗ lực bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong vòng cấm MU nhưng trung vệ Lindelof đã kịp thời ngăn chặn.

10': KHÔNG VÀO

Firmino thoát xuống thông minh đón bóng ở bên cánh trái nhưng lại tung ra cú dứt điểm rất thiếu chính xác.

9': KHÔNG ĐƯỢC

Pereira thực hiện quả đá phạt từ cánh phải nhưng hậu vệ Robertson đã có pha cắt bóng rất kỹ thuật.

3': THẾ TRẬN SÔI NỔI

MU và Liverpool đều nhập cuộc khá cởi mở trong những phút đầu tiên. Dù bị đánh giá thấp hơn, Quỷ đỏ không cho thấy dấu hiệu phải e dè đối thủ.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Huấn luyện viên của hai đội nói gì?

HLV Solskjaer tự tin"Liverpool đang thăng hoa, nhưng chúng tôi cũng rất háo hức trước trận này. Đây là cơ hội hoàn hảo để chúng tôi thể hiện bản thân trong bối cảnh đội bóng gặp khó khăn".

HLV Klopp thận trọng"Mọi người đều biết Liverpool đang bay cao trên bảng xếp hạng, còn MU đang gặp nhiều vấn đề. Nhưng sẽ thật là xúc phạm nếu khinh thường MU vào lúc này. Hiện tại, tôi nghĩ không có nhiều đội bóng muốn đối đầu với Liverpool như MU. Chúng tôi phải thận trọng".

Nhận định MU vs Liverpool

MU ​bước vào trận đấu Super Sunday với chỉ 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh và mới nhất là trận thua trước Newcastle ngay trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Thất bại đó khiến MU rơi xuống vị trí thứ 12 và chỉ hơn 2 điểm so với nhóm khu vực xuống hạng.

Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của MU tại giải đấu cao nhất nước Anh kể từ năm 1989. Do đó, đoàn quân của HLV Solskjaer đang rất cần một chiến thắng để xoa dịu bầu không khí u ám tại Old Trafford. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó sẽ không đơn giản bởi đối thủ ở vòng này của họ là Liverpool, đội bóng đang độc chiếm ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đấu đã qua.

Trực tiếp MU vs Liverpool, MU vs Liverpool, trực tiếp Ngoại hạng Anh

Với việc vượt qua Leicester 2-1 tại Anfield ở vòng đấu trước, Liverpool đã nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 17 tại Ngoại hạng Anh. Kết quả đó cộng với trận thua bất ngờ của Man City trên sân nhà trước Wolves, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã tạo ra cách biệt 8 điểm trước các nhà ĐKVĐ giải đấu.

Về lý thuyết, Liverpool rõ ràng được đánh giá cao hơn MU dù phải làm khách. Tuy nhiên, đây không chỉ là một trận đầu 3 điểm mà còn là cuộc chiến vì danh dự giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Điều đó sẽ hứa hẹn mang đến một trận cầu nảy lửa tại Old Trafford.

Tình hình lực lượng MU vs Liverpool

MU: Bailly, Fosu-Mensah, Phil Jones, Diogo Dalot, De Gea chấn thương; Pogba, Martial, Luka Shaw, Daniel James, Lingard bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Liverpool: Clyne, Shaqiri chấn thương; Elliott bị treo giò; Salah, Matip bỏ ngỏ khả năng ra sân; Alisson trở lại.

Dự đoán kết quả: MU 0-1 Liverpool

>> Đội hình mạnh nhất MU đấu Liverpool: Tan hoang lực lượng

>> Siêu cò Jorge Mendes: 'Ronaldo chắc chắn sẽ vượt qua Pele'

VIDEO: Pogba tập luyện trở lại chuẩn bị cho trận đấu gặp Liverpool

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả MU vs Liverpool MU vs Liverpool kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT