Quảng cáo

Số phận Serie A được định đoạt sau sự cố Juve vs Napoli

Thứ ba, 06/10/2020 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu Juventus vs Napoli tại Serie A bị hủy bỏ do mâu thuẫn về việc thực hiện các quy tắc sức khỏe đối với Covid-19, nhiều người lo ngại giải đấu không thể tiếp tục.

Napoli đã không thể tham dự trận đấu ở Turin, họ nói rằng cơ quan y tế địa phương (ASL) không cho phép họ rời thành phố sau khi hai cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tuy nhiên, Serie A từ chối hoãn trận đấu, cho rằng ASL đã không tính đến các nguyên tắc sức khỏe đã được thống nhất giữa chính phủ và các cơ quan quản lý bóng đá.

Điều này quy định rằng, ngay cả khi các cầu thủ có kết quả dương tính, những người còn lại trong đội vẫn có thể tiếp tục tập luyện và thi đấu - miễn là họ vẫn âm tính.

Juventus, Napoli, Serie A, Covid-19
Trận đấu giữa Juve và Napoli không thể diễn ra. Ảnh: Getty

Kết quả của sự bất đồng, Juventus và các quan chức trận đấu đã đến sân vận động và chờ Napoli đến trong vô vọng, cảnh tượng rất đáng xấu hổ đối với bóng đá Ý.

Bộ trưởng Thể thao Ý, ông Vincenzo Spadafora cho biết hôm thứ Hai rằng nguyên tắc trên vẫn còn hiệu lực mặc dù ông cũng xác nhận rằng ASL có thể can thiệp trong một số trường hợp nhất định.

Ông khẳng định Serie A không bị ảnh hưởng bởi sự việc trên: "Chúng tôi không đối mặt nguy cơ dừng giải VĐQG. Mọi người phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt, nếu tình hình sức khỏe các cầu thủ thay đổi, chính phủ cũng sẵn sàng thay đổi"

"Cơ quan y tế địa phương có thể can thiệp trong những trường hợp đặc biệt. Điều quan trọng là can thiệp được thúc đẩy bởi một số yêu cầu nhất định, mặc dù những yêu cầu này có thể khác nhau".

Juventus, Napoli, Serie A, Covid-19
Juve đã đợi ở Turin nhưng Napoli không đến. Ảnh: Getty

Chủ tịch LĐBĐ Ý (FIGC), ông Gabriele Gravina cũng tỏ ra lạc quan: "Nếu tất cả chúng ta quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe và nguyên tắc được mọi người tôn trọng, tôi nghĩ chúng ta có thể yên tâm rằng chức Serie A có thể được diễn ra an toàn".

Một mối quan tâm khác là Napoli cho biết họ sẽ chống lại bất kỳ quyết định nào nếu Juventus được xử thắng 3-0, điều này có thể dẫn đến một cuộc chiến pháp lý kéo dài

Ông Gravina bổ sung: "Tất nhiên, nếu lỗ hổng bắt đầu xuất hiện và ai đó mắc lỗi, thì họ sẽ phải trả giá".

Pirlo phủ nhận đồn đoán về đối tác mới của Ronaldo

Juve lập kỷ lục chuyển nhượng khi để Higuain ra đi

 

VIDEO: Juve thoát hiểm nhờ cú đúp của Ronaldo

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juventus Napoli Serie A Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT