Quảng cáo

Số phận đặc biệt của tờ giấy ăn Barca dùng ký hợp đồng với Messi

Thứ sáu, 17/04/2020 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Chứng kiến tài năng tuyệt vời của Messi, Barcelona muốn chiêu mộ nhưng do không kịp chuẩn bị trước nên hợp đồng tạm thời được ký trên giấy ăn.

VIDEO: Jordi Alba và Lionel Messi, sự kết hợp hoàn hảo

Cầu thủ nhí Lionel Messi gây tiếng vang ở CLB Newell's Old Boys và được River Plate để mắt và đề nghị ký hợp đồng. Thế nhưng trong lúc chuẩn bị hành trang đến CLB mới thì tất cả nhận được tin sét đánh: bị thiếu hụt hormone tăng trưởng. Căn bệnh này hạn chế sự phát triển của Messi, và trong trường hợp không được chữa trị dứt điểm thì nó sẽ ngăn cậu bé chơi bóng ở độ tuổi trưởng thành.

Thời gian chữa trị sẽ kéo dài, và nó ngốn khoản phí không dưới 900 USD/tháng. Con số này quá lớn, và River quyết định bỏ cuộc. Thế nhưng, một CLB giàu có hơn là Barcelona đã tìm đến và xem xét tài năng của Messi.

Lionel Messi, Barcelona

Khi chứng kiến cậu bé Lionel vờn quả bóng trong chân, thực hiện những pha xử lý mà ở độ tuổi U11, U12 khó ai có thể làm, huyền thoại Barca là Carles Rexach và một thành viên của La Masia đi chung đã bị chinh phục hoàn toàn. Trước đó, do không chắc chắn lắm về khả năng của Messi vì mới chỉ nghe kể lại, nên Rexach đã không chuẩn bị bất kỳ giấy tờ nào để ký hợp đồng.

Ông Rexach hiểu rằng nếu không nhanh tay thì Messi sẽ rơi vào tay kẻ khác, ông cần ký hợp đồng nhanh nhất có thể bất chấp chưa về Camp Nou báo cáo với ban lãnh đạo. Nhìn sang bàn bên cạnh, Rexach chỉ thấy một miếng giấy ăn và thế là hợp đồng đầu đời của Messi đã được soạn ra bằng chính miếng giấy ăn 'may mắn' đó.

Lionel Messi, Barcelona

Bản hợp đồng được 'ký nháy' bởi ba người là Carles Rexach và hai người đại diện là Gaggioli và Miguella. Thay vì bị vứt vào sọt rác sau khi qua quá trình sử dụng như những tờ giấy ăn khác. 'Bản hợp đồng giấy ăn' giữa Messi và Barcelona được nâng niu hơn rất nhiều. Theo tiết lộ của Minguella trong cuốn sách 'Minguella Leaks: Secrets and Confidences of Soccer' thì tờ giấy ăn năm đó được đóng khung và đang do Gaggioli giữ.

Hiện tại, Gaggioli đang giữ nó an toàn trong ngân hàng Andorra. Ông đã nhận được rất nhiều lời hỏi mua lên đến cả triệu euro cho tờ giấy đó nhưng đều từ chối. Gaggioli cho biết: "Tôi nghĩ tờ giấy ăn đó nên ở trong bảo tàng của Barcelona. Đó chính là mảnh giấy thay đổi toàn bộ lịch sử bóng đá đương đại". Dự kiến, tờ giấy sẽ được trao cho Barca khi Messi giải nghệ hoặc rời CLB này.

Lionel Messi, Barcelona

Bản hợp đồng ghi rõ: "Barcelona ngày 14/12/2000 thay mặt ông Josep Minguella và Horacio Gaggioli, HLV Carles Rexach ký kết bản hợp đồng với cầu thủ Lionel Messi. Cả hai bên sẽ phải chấp hành theo đúng những quy định đã được nêu và ký kết".

>>> Lần duy nhất Messi phải xin lỗi CĐV đối thủ của Barca

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT