ONE Championship có kế hoạch kỹ lưỡng cho sự tái xuất của các võ sĩ

Thứ tư, 17/06/2020 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau cuộc khủng hoảng y tế thới giới COVID-19, CEO Chatri Sityodtong cho biết ông đã lên một kế hoạch kỹ lưỡng cho sự trở lại bùng nổ của ONE Championship.

Nền thể thao thế giới đã phải chứng kiến một nốt lặng đau buồn trong những tháng qua. Hầu hết các sự kiện thể thao trên thế giới đều bị tạm hoãn hoặc thậm chí bị hủy do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 và các giải võ thuật cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, vài sự kiện thể thao đã bắt đầu trở lại với người hâm mộ những ngày gần đây.

UFC - giải MMA nổi tiếng của Mỹ - đã nhanh chóng trở lại lịch trình hoạt động bình thường vào tháng trước. Song, tại châu Á ONE Championship vẫn chưa chính thức quay lại đường đua nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các võ sỹ và người hâm mộ.

MMA, ONE Championship, võ thuật

Dù vậy, một kế hoạch kỹ lưỡng của ONE Championship đã được đề ra nhằm chuẩn bị cho sự trở lại bùng nổ sau cuộc khủng hoảng y tế thế giới. Theo đó, ONE Championship đã hoàn thành vòng gọi vốn gần nhất và chắc chắn sẽ trở lại với người hâm mộ vào mùa hè này.

Ông Hua Fung Teh, Chủ tịch tập đoàn của ONE Championship, khẳng định: “Tôi rất tự tin rằng ONE Championship đã vượt qua thời điểm sóng gió nhất của nền kinh tế trong vòng 100 năm trở lại đây.”

ONE sẽ tái cơ cấu lại tổ chức nội bộ, cắt giảm 20% lượng nhân viên để tiết kiệm chi phí. Đồng thời theo các báo cáo đầu tư, ONE Championship đã kêu gọi được hơn 70 triệu USD góp vốn.

Ông Hua Fung Teh tiếp tục: “Với khoản tiền 9 con số trong tài khoản và nền tảng stream hàng đầu, ONE Championship sẽ tiếp tục làm hài lòng người hâm mộ trên khắp thế giới. Chúng tôi sẽ đưa nhiều anh hùng lền sàn đài hơn, đưa đến những trải nghiệm mới cho khán giả trong những năm tới.”

MMA, ONE Championship, võ thuật

Với nền tảng tài chính đã ổn định, CEO Sityodtong hiện tại đang thảo luận với các nhân viên chính phủ và chuyên gia sức khỏe của Trung Quốc, Thái Lan và Singapore để có thể đem ONE Championship trở lại nhanh nhất có thể. Sityodtong dự định sẽ tăng tốc lịch trình của ONE ngay khi hoàn thành kế hoạch. Trong nửa cuối 2020, họ sẽ tổ chức nhiều trận đấu nhất có thể một cách thận trọng.

28/2 là ngày sự kiện gần đây nhất của ONE Championship diễn ra. Tính đến thời điểm này, lịch trình hoạt động của tổ chức này đã bị dời lại hơn 3 tháng. Đây là bước đi thận trọng hơn của ONE so với đối thủ UFC.

VIDEO: Thành Lê bị đánh vỡ quai hàm vẫn ra đòn khiến đối thủ bất tỉnh

Sityodtong chia sẻ: “Tất nhiên, tôi rất tôn trọng Dana White (Chủ tịch của UFC) vì sự can đảm và tầm nhìn của anh ấy khi tổ chức các sự kiện trong thời điểm khó khăn như hiện nay.”

“Tại ONE Championship, chúng tôi có cường độ hoạt động tương tự. Tuy nhiên, có thể nói rằng chúng tôi thận trọng hơn họ một chút. An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không trở lại vội vàng chỉ vì các cam kết tài chính với nhà đài, nhãn hàng và những điều tương tự. Chúng tôi muốn trở lại trong một môi trường mà chúng tôi có thể chắc chắn rằng tất cả các bên liên quan đều được an toàn”.

MMA, ONE Championship, võ thuật

UFC là giải đấu MMA trở lại sớm nhất trên thế giới, sớm hơn sớm hơn vài tháng so với các đối thủ như Bellator, Invicta, hay Professional Fighters League (PFL). Bellator vẫn chưa công bố ngày trở lại chính thức. Invicta thông báo chương trình mới nhất của họ sẽ diễn ra ngày 2/7 sau 5 tháng tạm nghỉ. PFL đã hủy toàn bộ mùa giải 2020 và sẽ trở lại vào năm sau.

Ông Sityodtong không hề tỏ ra lo lắng mình sẽ đi sau các đồng nghiệp, bởi sự cẩn trọng của CEO điều hành ONE Championship là phù hợp toàn cảnh tại thị trường châu Á lúc này.

Tính đến hết năm 2019, các sự kiện võ thuật của ONE đã xuất hiện ở chín quốc gia trên khắp Vành đai Thái Bình Dương và Châu Á. Mỗi quốc gia có mối quan tâm riêng biệt về sức khỏe cộng đồng, có yêu cầu khác nhau các vấn đề về thị thực của vận động viên, và có các cơ quan quản lý chính phủ cao hơn ngoài ủy ban thể thao.

Sityodtong cho biết: “Mỗi chính phủ lại có chính sách khác nhau về xuất nhập cảnh, cũng như về vấn đề cách ly. Do đó, có chút khó khăn để đưa mọi thứ trở lại vận hành. Tuy nhiên, chúng tôi đang làm việc không ngừng nghỉ và có linh cảm khá tốt về mọi chuyện. Các võ sĩ, các bình luận viên, công nhân viên của chúng tôi đều đã sẵn sàng. Chúng tôi sẽ sớm trở lại!”

>>> Đánh chó, gã đàn ông nhận bài học đắt giá từ võ sư đai đen

>>> Bị gãy xương tay, võ sĩ vẫn đánh cho đối thủ phải giải nghệ

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MMA ONE Championship MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT