Sư Thiếu Lâm tái hiện chiêu thức độc bá của Đông Phương Bất Bại

Thứ tư, 17/06/2020 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Các nhà sư Thiếu Lâm đã biểu diễn khả năng sử dụng kim thêu giống như tuyệt kỹ Tú Hoa Châm trong Quỳ Hoa Bảo Điển mà Đông Phương Bất Bại sử dụng.

Trong tiểu thuyết võ hiệp Tiếu Ngạo Giang Hồ của cố nhà văn Kim Dung, Đông Phương Bất Bại là một nhân vật ái nam ái nữ do luyện môn Quỳ Hoa Bảo Điển, hắn cũng là giáo chủ của Nhật Nguyệt thần giáo và là một đối thủ mà giáo chủ tiền nhiệm Nhậm Ngã Hành rất kính phục.

Đông Phương Bất Bại, Thiếu Lâm, võ thuật, Tú Hoa Châm, Quỳ Hoa Bảo Điển,

Luyện thành Quỳ Hoa Bảo Điển, Đông Phương Bất Bại trở thành nhân vật võ công cái thế với tuyệt kỹ đặc thù là Tú Hoa Châm (dùng kim thêu làm vũ khí). Mới đây, một video của các nhà sư Thiếu Lâm đã khiến người xem liên tưởng đến tuyệt kỹ này của giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo.


VIDEO: Võ tăng Thiếu Lâm biểu diễn công phu

Trong đó, các nhà sư Thiếu Lâm đã biểu diễn cho các nhà khoa học nước ngoài khả năng ném cây kim xuyên qua tấm kính. Cộng đồng mạng đã bàn tán về tên gọi của tuyệt kỹ này, một số người gọi đây là công phu Niêm Hoa Chỉ - một trong 72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm.

Đông Phương Bất Bại, Thiếu Lâm, võ thuật, Tú Hoa Châm, Quỳ Hoa Bảo Điển,

Tuy nhiên, một nhóm khác cho rằng Niêm Hoa Chỉ tuyệt kỹ sử dụng lá cây thay cho ám khí, vì vậy họ cho rằng màn biểu diễn của các nhà sư trong video giống với Tú Hoa Châm của Đông Phương Bất Bại hơn. Trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, ngoài Đông Phương giáo chủ thì Nhạc Bất Quần cũng biết dùng Tú Hoa Châm nhờ luyện tịch tà kiếm pháp - môn võ cùng gốc với Quỳ Hoa Bảo Điển.

>>> Bị gãy xương tay, võ sĩ vẫn đánh cho đối thủ phải giải nghệ

>>> Boxing cũng là võ cổ truyền

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đông Phương Bất Bại Thiếu Lâm võ thuật Tú Hoa Châm Quỳ Hoa Bảo Điển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT