Quảng cáo

Sẽ có kỳ chuyển nhượng Hè dài nhất lịch sử

Thứ năm, 26/03/2020 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Các nhà chức trách bóng đá đang thảo luận về các đề xuất mới vì Covid-19 có thể khiến tất cả các hoạt động bị trì hoãn trong nhiều tháng.

Mọi năm, kỳ chuyển nhượng mùa hè bắt đầu vào tháng 7 và có thể kết thúc vào tháng 8 hoặc 9 tuỳ giải đấu. Nhưng khi các giải đấu bị đình trệ vì Covid-19, thời hạn kết thúc mùa giải 2019-2020 chắc chắn sẽ trễ hơn so với thường lệ.

Theo Telegraph, FIFA đang xem xét việc kéo dài thời gian của kỳ chuyển nhượng. Điều này có nghĩa là các bản hợp đồng có thể được hoàn thành từ tháng 7 đến hết tháng 1. Nếu FIFA chốt phương án này, các câu lạc bộ thoải mái mua cầu thủ hơn khi mùa giải kết thúc và tiền bản quyền truyền hình đã được thanh toán.

chuyển nhượng, Covid-19,

Theo đó, họ lên kế hoạch kéo dài kỳ chuyển nhượng Hè từ khi mùa giải hiện tại kết thúc cho tới hết kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Theo yêu cầu của UEFA, Ngoại hạng Anh phải kết thúc trước 30/6, như vậy là có khả năng về một kỳ mua sắm kéo dài tới 6 tháng.

FIFA thì lập ra một nhóm đặc biệt để thảo luận về vấn đề thị trường chuyển nhượng. Họ cũng xem xét trường hợp của các cầu thủ sẽ hết hợp đồng vào tháng 6/2020 - thời điểm mà mùa giải nhiều khả năng chưa kết thúc.

chuyển nhượng, Covid-19,

Phát ngôn viên của FIFA thông báo: "Vào ngày 18/3, Văn phòng hội đồng FIFA đã quyết định thành lập nhóm liên minh FIFA để phản ứng với Covid-19. Nhóm này sẽ đánh giá sự cần thiết phải sửa đổi tạm thời hoặc vĩnh viễn những quy định của FIFA về vấn đề chuyển nhượng, qua đó bảo vệ lợi ích cho cả cầu thủ và CLB. Họ đã bắt đầu làm việc với sự tư vấn của tất cả các bên liên quan như các liên đoàn, thành viên liên đoàn, CLB, giải đấu và cầu thủ".

>>> Lampard gọi điện mời sao Barca về Chelsea

VIDEO: Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Eden Hazard tại Real Madrid

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo