Quảng cáo

Sao nhập tịch gây sốt vì gọi tiếng Trung Quốc là 'tiếng mẹ đẻ'

Thứ tư, 13/05/2020 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Các ngôi sao nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc rất háo hức được cống hiến cho đất nước mà họ đã chọn khoác áo, người mới nhất là Lạc Quốc Phú không phải ngoại lệ.

Với việc ĐT Trung Quốc chào đón cầu thủ nhập tịch thứ ba vào đội hình của mình trong tuần này, hy vọng dự VCK World Cup 2022 của đất nước tỷ dân đã được tăng lên. Người mới đến từ Brazil, Aloisio được biết đến với tên tiếng Trung là Luo Guofu (Hán Việt: Lạc Quốc Phú), đã tận hưởng buổi tập đầu tiên với đội tuyển quốc gia ở Thượng Hải vào thứ Hai.

Mặc dù có một số nghi ngờ về hiệu quả của chính sách nhập tịch, Aloisio cho biết anh sẽ cố gắng chứng minh những người phê bình đã sai bằng tấm vé dự World Cup 2022. "Bây giờ tôi rất hạnh phúc. Tôi đã ở Trung Quốc được gần bảy năm và bây giờ tôi là thành viên của đội tuyển quốc gia Trung Quốc." Aloisio phát biểu hôm Chủ nhật tại khách sạn nơi đội tuyển đóng quân.

ĐT Trung Quốc, Aloisio, Lạc Quốc Phú, sao nhập tịch trung quốc

"Tôi thực sự muốn cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi ở Trung Quốc, bao gồm Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc và các câu lạc bộ. Bây giờ là lúc để tôi đem đến những màn trình diễn tuyệt vời. Tôi sẽ cố gắng hết sức." Aloisio gia nhập Sơn Đông Lỗ Năng (Shandong Luneng) từ Sao Paulo vào năm 2014 và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Chinese Super League năm 2015 với 22 bàn sau 28 trận.

Hiện tại, Aloisio là thành viên CLB Quảng Đông Hoa Nam Hổ. Anh cho biết sẽ cố gắng học tiếng Trung Quốc để tiện giao tiếp với HLV và đồng đội trên tuyển: "Tôi đã học một ít tiếng Trung Quốc và tôi tin sẽ cải thiện được trong tương lai. Tôi sẽ cố gắng hết sức để học 'tiếng mẹ đẻ' của mình. Tôi tin vài tháng nữa mình có thể giao tiếp bằng tiếng Trung Quốc."

Việc gọi tiếng Trung Quốc là 'tiếng mẹ đẻ' của đã làm nức lòng các CĐV nước này, tương tự hành động của Elkeson tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Highlight Maldives 0-5 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc Aloisio Lạc Quốc Phú
Xem thêm
TIN NỔI BẬT