Quảng cáo

CĐV Trung Quốc nức lòng vì cử chỉ yêu nước của sao nhập tịch

Thứ tư, 11/09/2019 14:51 PM (GMT+7)

Chỉ một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa, ngôi sao của tuyển Trung Quốc đã ghi điểm trong mắt CĐV nhà.

VIDEO: Highlight Maldives 0-5 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Trong trận đấu với đội tuyển Maldives tại vòng loại World Cup 2022, Elkeson (tên tiến Hán: Ngải Khắc Sâm) đã tỏa sáng với một cú đúp. Nhưng ấn tượng lớn nhất mà Khắc Sâm để lại trong lòng khán giả Trung Quốc chính là việc anh đã cất lời khi tiếng nhạc quốc ca của đất nước này vang lên.

Tuy chỉ là 1 hành động nhỏ nhưng hình ảnh cầu thủ nhập tịch hát quốc ca đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng, góp phần ủng hộ chính sách nhập tịch cầu thủ của đất nước đông dân nhất thế giới. Thậm chí, có người còn đề nghị bổ sung thêm dân tộc thứ 57 cho quốc gia này.

Trung Quốc, đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển bóng đá Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc, trung quốc vs, trung quốc vs maldives, vòng loại wc 2022, kết quả vòng loại wc 2022, elkeson

Trên Weibo, một người dùng họ Hà đã viết: "Không thể tin được! Khắc Sâm có thể hát được quốc ca của chúng ta, anh ấy là người Trung Quốc." Một bình luận đáng chú ý khác: "Tiêu chuẩn nhập tịch ư? Hát quốc ca." Nhận được nhiều phản hồi nhất vẫn là bình luận nửa đùa nửa thật: "Đề nghị nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đưa Ba Tây (cách người Trung Quốc gọi Brazil) trở thành dân tộc thứ 57."

Việc học hát quốc ca tuy không khó nhưng thể hiện ý thức, trách nhiệm cũng như tình cảm của cầu thủ nhập tịch đối với đất nước đã tiếp nhận anh. Chúng ta đã từng chứng kiến khi quốc ca Đức vang lên, các cầu thủ như Ozil, Podolskivà Khedira đã không làm gì ngoài việc giữ im lặng. Các cầu thủ này đã nhận được rất nhiều chỉ trích của những người Đức thuần chủng và bảo thủ.

Trung Quốc, đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển bóng đá Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc, trung quốc vs, trung quốc vs maldives, vòng loại wc 2022, kết quả vòng loại wc 2022, elkeson

Ở Trung Quốc, chủ nghĩa dân tộc còn cực đoan hơn thế, chính vì vậy việc Ngải Khắc Sâm hát ca khúc 'Nghĩa dũng quân tiến hành khúc' (quốc ca Trung Quốc) rất được lòng người hâm mộ.

Ngay sau khi ghi bàn trong trận đấu ngày hôm qua, Ngải Khắc Sâm đã rút ra lá cờ Trung Quốc và khoác lên mình, khiến cả cầu trường tại Maldives như nổ tung vì ở đây có rất nhiều CĐV Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT