Quảng cáo

Báo Trung Quốc: "Nhập tịch thật tuyệt vời, chúng ta sẽ đến Qatar 2022"

Thứ tư, 11/09/2019 09:03 AM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc vừa trình diễn một diện mạo mới đầy ấn tượng, trong chiến thắng 5-0 trên sân của Maldives ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Highlight Maldives 0-5 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Tối qua tại lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã bước vào trận đấu đầu tiên của họ, cuộc đối đầu với Maldives trên sân khách. Không ngoài dự đoán, đoàn quân của HLV Marcello Lippi đã thi đấu hoàn toàn áp đảo đối thủ, và thắng lợi đậm đà 5-0 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Wu Lei và các đồng đội.

Cầu thủ gây ấn tượng lớn nhất trong đội hình ĐT Trung Quốc ở trận đấu tối qua không ai khác ngoài Elkeson, ngôi sao vừa mới nhập tịch và có trận ra mắt đội tuyển.

vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc, Qatar, ĐT Trung Quốc, World Cup 2022, Trung Quốc vs Maldives, nhập tịch

Không chỉ tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cùng một đường kiến tạo, Elkeson còn làm nức lòng cổ động viên khi cầu thủ này hát quốc ca Trung Quốc, và điều đó giúp xóa tan đi những bình luận tiêu cực về chính sách nhập tịch của bóng đá nước này.

Ngay sau chiến thắng đậm trước Maldives, tờ Sina của Trung Quốc đăng bài với tiêu đề "Chính sách nhập tịch thật là tốt, điều đó sẽ giúp chúng ta trở lại đỉnh cao". Nội dung bài viết đương nhiên khen ngợi Elkeson, cầu thủ vừa có màn tỏa sáng rực rỡ trong trận ra mắt đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, Li Ke, cầu thủ mang một nửa dòng máu Trung Quốc cũng để lại những dấu ấn khó quên.

Ở một bài viết khác cũng được đăng trên tờ Sina, nhiều cựu cầu thủ và chuyên gia bóng đá ở Trung Quốc tin tưởng với lứa cầu thủ hiện tại, cùng chính sách nhập tịch ồ ạt trong tương lai, ĐT Trung Quốc có khả năng lớn giành vé đến chơi ở World Cup 2022.

vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc, Qatar, ĐT Trung Quốc, World Cup 2022, Trung Quốc vs Maldives, nhập tịch

Cựu tuyển thủ Li Yi vui mừng chia sẻ: "Xin chúc mừng ĐT Trung Quốc với thắng lợi đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Đây mới chỉ là top 40, mục tiêu của chúng ta là chiến thắng khi vào đến top 12 đội mạnh nhất. Khi đó, với Elkeson và các cầu thủ nhập tịch khác, tôi tin World Cup 2022 tại Qatar không phải là giấc mơ xa vời với Trung Quốc."

Sau chiến thắng 5-0 trên sân của Maldives tối qua, ĐT Trung Quốc đã leo lên dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup 2022, dù họ đang chơi ít hơn các đội còn lại 1 trận.

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT