Quảng cáo

Rooney chỉ ra sai lầm của Sir Alex trong quá khứ

Thứ hai, 03/08/2020 06:48 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United từng hai lần thua Barcelona ở chung kết Champions League, mới đây Rooney cho rằng Sir Alex đã lựa chọn chiến thuật sai lầm.

Sau thất bại ở chung kết mùa 2008/09, Manchester United tái đấu Barca ở trận chung kết Champions League mùa giải 2010/11 và Quỷ Đỏ đã phải chứng kiến sự thăng hoa của dàn hảo thủ như Messi, Villa, Xavi, Iniesta.

Đội bóng xứ Catalonia đã đánh bại MU của Sir Alex Ferguson với tỷ số 3-1 để bước lên đỉnh châu Âu. Trận đấu đó cũng chứng kiến khoảnh khắc đáng nhớ khi HLV Ferguson run tay bất lực trên băng ghế chỉ đạo.

Manchester United, Barcelona, Champions League, Sir Alex, Rooney

Theo Rooney, nếu MU tỏ ra thực dụng hơn ở những trận đấu đó, kết quả có thể đã khác: "Tôi còn nhớ Alex Ferguson nói rằng 'chúng ta là Man United và chúng ta sẽ tấn công, đó là truyền thống của CLB này'. Rồi tôi ngẫm nghĩ 'mình cũng không chắc lắm với những lời này'".

Rooney cho rằng chơi đôi công với Barca là tự chuốc lấy thất bại: "Luôn khó khăn cho một CLB như Real Madrid khi bước vào một trận đấu mà phải nhường thế trận cho đối phương. Man United cũng vậy. Nhưng chúng tôi đã thua 2 trận chung kết khi đôi công với Barcelona của Pep Guardiola, bằng việc pressing tầm cao và bủa vây họ. Đó là kế hoạch tự sát".

Manchester United, Barcelona, Champions League, Sir Alex, Rooney

Đáng nói, MU đã không chơi tấn công khi chưa đụng độ Barca dưới thời Pep, Rooney bổ sung: "Tôi nghĩ mọi cầu thủ đều biết đó là một cách tiếp cận sai lầm. Chúng tôi đã bỏ đi lối chơi mang lại thành công ở trận bán kết năm 2008 và rõ ràng là chúng tôi bị áp đảo ở cả 2 trận đấu".

>>> Torres thừa nhận đến Ngoại hạng Anh với cảm hứng Ronaldo

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Barcelona Champions League Sir Alex Rooney
Xem thêm
TIN NỔI BẬT