Philippines muốn 'chia mỏ vàng' với Việt Nam tại SEA Games 31

Thứ ba, 08/09/2020 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện Đại sứ Quán Philippines tại Việt Nam, ngài Paul Vincent L.Uy đã có buổi làm việc với Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn.

Buổi làm việc đã diễn ra cách đây không lâu, tại đây ông Paul Vincent L.Uy đã tỏ lòng cảm ơn sự đón tiếp của Tổng cục TDTT Việt Nam. Đồng thời, đại diện của Philippines mong muốn Việt Nam và Philippines có thể trao đổi kinh nghiệm trong thời gian tới về kinh nghiệm tổ chức SEA Games.

Cụ thể, ông Paul Vincent L.Uy bày tỏ mong muốn đưa môn Arnis (võ gậy) vào tranh tài tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam. Trao đổi với ông Trần Đức Phấn, đại diện phía Philippines đánh giá cao thành tích của Việt Nam trong bộ môn này tại SEA Games 2019.

SEA Games 31, Việt Nam, Philippines, thể thao
Ông Trần Đức Phấn (giữa) tiếp ông Paul Vincent L.Uy (thứ ba từ trái sang). Ảnh: Internet

Tại kỳ đại hội trước, môn võ gậy tổ chức thi đấu và trao 20 bộ huy chương. Trong đó, Philippines với tư cách chủ nhà đã giành được 14 huy chương vàng. Đây là điều dễ hiểu vì đây vốn là môn thế mạnh của Philippines trong khi vẫn khá lạ lẫm với các đoàn thể thao khác trong khu vực.

Dù vậy, các VĐV Arnis Việt Nam cũng đã giành được 4 huy chương vàng. 2 HCV còn lại thuộc về Myanmar và Campuchia. Có thể thấy Philippines và Việt Nam đang áp đảo hoàn toàn tại môn võ gậy trong khu vực, và ông Paul Vincent L.Uy muốn hai đoàn thể thao tiếp tục tận dụng 'mỏ vàng' này.

SEA Games 31, Việt Nam, Philippines, thể thao
ĐT võ gậy Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: Internet

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn đã bày tỏ lời cảm ơn ông Paul Vincent L.Uy, Ủy ban Olympic Philippines và Liên đoàn Võ gậy Philippines về đề xuất đưa môn thể thao này vào Chương trình thi đấu của SEA Games 31.

Tuy nhiên, để đưa một môn thể thao vào chương trình thi đấu cần cân nhắc tới nhiều yếu tố, vì vậy hiện nay BTC Việt Nam vẫn đang trong quá trình thảo luận, cân nhắc để đưa ra được các môn thể thao phù hợp nhất với tất cả các quốc gia tham dự.

Nhà vô địch SEA Games bị lạm dụng ở Trung Quốc

Xuất hiện 'tiểu nhân ngư' liên tiếp phá kỷ lục của Ánh Viên

VIDEO: VĐV chủ nhà Philippines đập đầu vào ván nhảy cầu (SEA Games 30)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 31 Việt Nam Philippines thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT