Nhà vô địch SEA Games bị lạm dụng ở Trung Quốc

Thứ năm, 06/08/2020 13:20 PM (GMT+7)
A A+

VĐV Vu Thư Nhiên từng đoạt huy chương vàng môn trượt băng tại SEA Games đã chia sẻ những kỷ niêm không mấy tốt đẹp khi tập luyện tại Trung Quốc.

Tháng trước, vận động viên trượt băng nghệ thuật người Singapore Jessica Shuran Yu (Vu Thư Nhiên) tiết lộ mức độ lạm dụng mà cô đã nhận được trong thời gian đào tạo tại Trung Quốc. Trong một bài đăng trên Instagram, Yu kể lại việc lạm dụng đã bắt đầu từ năm 11 tuổi dưới bàn tay huấn luyện viên của cô trong các trại huấn luyện ở nước này.

SEA Games, Trung Quốc, Jessica Shuran Yu

Yu, người sinh ra ở Trung Quốc nhưng thi đấu cho Singapore trên trường quốc tế, mô tả cách huấn luyện viên của cô đã đánh bại cô bằng những đồ bảo hộ trượt băng vì một lỗi nhỏ nhất trên sân băng. Yu chia sẻ: "Vào những ngày đặc biệt tồi tệ, tôi bị đánh hơn 10 lần liên tiếp cho đến khi da tôi bị tróc. Khi tôi 14 tuổi và trải qua tuổi dậy thì, tôi bắt đầu phải vật lộn với những bước nhảy của mình vì tôi đang tăng cân".

"Tôi được gọi đến và bị đá vào xương cẳng chân bằng mũi giày trượt và được yêu cầu tập lại. Tôi không được phép đi khập khiễng hay khóc lóc. Hầu hết thời gian, sự lạm dụng như vậy đã xảy ra trước mặt những người trượt băng khác trong sân. Tôi đã không nói với bạn bè, người lớn hay liên đoàn của mình vì cảm thấy thật bẽ mặt. Sự lạm dụng khiến tôi cảm thấy mình nhỏ bé, điều đó thật phản nhân đạo", đó là một đoạn trong chia sẻ của Yu.

SEA Games, Trung Quốc, Jessica Shuran Yu

Yu hiện đã bước sang tuổi 20. Năm 2017, Jessica Shuran Yu đã giành huy chương vàng tại SEA Games 29 được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. Hiện tại, cô đang theo học tại đại học Fordham thuộc thành phố New York, Mỹ.

>>> 'Con cháu' Tôn Ngộ Không đoạt 3 HCV Olympic

>>> Thế giới đau đầu vì tranh cãi nhà vô địch châu Á là 'nam hay nữ'

VIDEO: Thủ môn phát bóng, tranh thủ 'phát' luôn tiền đạo

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games Trung Quốc Jessica Shuran Yu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT