SEA Games 31: Môn thi đấu 'bá chủ thế giới' của Việt Nam bị gạch tên

Thứ sáu, 17/07/2020 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam đang dần hoàn thiện, nhưng chủ nhà đã tự loại bỏ một môn thể thao thế mạnh của mình.

Chuẩn bị cho những ngày hội thể thao lớn của khu vực mà Việt Nam vinh dự được trao quyền đăng cai vào cuối năm 2021, Tổng cục Thể dục thể thao đã đệ trình lên Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch dự thảo quyết định phê duyệt đề án chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11.

Ban đầu, dư luận cho rằng Việt Nam với tư cách chủ nhà của SEA Games 31 sẽ đưa vào những môn thể thao thế mạnh, thậm chí là 'đặc hữu' để có thể giành nhiều HCV nhất có thể. Tuy nhiên theo tiết lộ của Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn với tờ Kinh tế & Đô thị thì có ít nhất một môn thế mạnh của Việt Nam bị gạch tên.

SEA Games 31, Việt Nam, SEA Games 2021, đá cầu

Ông Trần Đức Phấn nói: "Số lượng các môn thi đấu bị khống chế dưới 500 nội dung. Trên cơ sở các quốc gia đề nghị, chủ nhà có thể giải quyết khi có đầy đủ cơ sở vật chất. Việt Nam đã gửi thông báo cho các quốc gia, công bố số lượng 36 môn, trong đó có những môn đã từng thi đấu ở SEA Games như vovinam, lặn… riêng đá cầu sẽ không đưa vào tổ chức".

Như vậy môn đá cầu - nội dung thi đấu mà Việt Nam được coi là 'bá chủ thế giới' - đã không được đưa vào SEA Games 31. Tháng 8 năm 2019, Giải Vô địch Đá cầu thế giới lần thứ 10 năm 2019 đã diễn ra tại Pháp. Với kết quả giành 5 HCV, 2 HCB, đội tuyển đá cầu Việt Nam đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình và đây là lần thứ 10 liên tiếp Việt Nam giành ngôi vô địch giải đấu. Như vậy, Việt Nam chưa từng mất ngôi vô địch ở giải đấu này.

>>> VĐV Cử tạ Việt Nam đoạt 3 HCV thế giới nhờ 'một mình một ngựa'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 31 Việt Nam SEA Games 2021 đá cầu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT