Novak Djokovic - Gã 'Joker' bao giờ mới trưởng thành?

Thứ hai, 07/09/2020 16:49 PM (GMT+7)
A A+

Đứng trước cơ hội giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp, Novak Djokovic tự phá hỏng tất cả bởi tính khí nóng nảy và sự thiếu kiểm soát của mình.

Khi Roger Federer và Rafael Nadal cùng vắng mặt ở US Open 2020, người ta tin rằng đây sẽ là giải đấu của riêng Novak Djokovic. Chỉ phải đối đầu với dàn Next Gen còn quá xa lạ với vinh quang ở Grand Slam, thật khó để Nole bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Rafa và FedEx, trong cuộc đua đến ngôi vị tay vợt vĩ đại nhất mọi thời.

Thực tế đã chỉ ra rằng, các đối thủ ở US Open 2020 chưa thể làm khó Djokovic. Vài giờ sau khi trang web của giải Mỹ mở rộng ví von Djokovic với vầng hào quang chói lọi nhất ở sân trung tâm Arthur Ashe, tay vợt số một thế giới bất ngờ phải dừng bước ở vòng bốn, theo cái cách chẳng ai ngờ đến.

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CỦA 'JOKER'

Novak Djokovic là một trong những tay vợt thú vị bậc nhất làng banh nỉ, không chỉ bởi tài năng và sự thống trị của anh trong suốt hơn một thập kỷ qua. 

Ngoài đời, tay vợt người Serbia được nhận xét là người vui vẻ, thích pha trò và làm náo loạn những đám đông. Thuở đầu sự nghiệp, Nole thường xuyên gây sự chú ý bằng cách đóng giả động tác của những đồng nghiệp nổi tiếng như Sharapova, Nadal, hay Federer.

VIDEO: Djokovic nhại động tác của các tay vợt nổi tiếng 

Sự hài hước, lém lỉnh và có phần hơi quá lố của Djokovic khiến anh dần gắn liền với biệt danh Joker. Djokovic cũng chẳng ngại nhận lấy biệt danh này bằng cách sử dụng nó làm nickname của mình trên mạng xã hội. 

Joker là nhân vật phản diện vĩ đại của vũ trụ điện ảnh DC, và Djokovic cũng vĩ đại và phản diện như thế ở làng banh nỉ thế giới. Tay vợt người Serbia là người nóng tính và thường không kiểm soát được bản thân. Không ít lần người ta thấy Nole đập vợt, thậm chí ném vợt ngay trong trận đấu của mình.

Cá tính của Djokovic trái ngược hoàn toàn với Federer và Nadal, những "tay vợt quốc dân" được cả thế giới hâm mộ. Vì thế mà số người ghét tay vợt người Serbia cũng nhiều chẳng kém số người thần tượng anh.

Năm 2016, trong một cuộc phỏng vấn sau thắng lợi của Djokovic với Dominic Thiem ở London, Djokovic thẳng thừng thừa nhận sự thiếu kiểm soát của bản thân. 

“Liệu anh có lo lắng một ngày nào đó sẽ phải trả giá đắt không? Nếu cú đánh của anh vô tình tấn công ai đó, anh có thể bị truất quyền thi đấu?”, phóng viên hỏi Nole.

Djokovic bắt đầu cười và nói: “Các anh thật không thể tin được. Các anh luôn quan tâm điều này ở tôi. Tôi là người duy nhất thể hiện sự thất vọng của mình trên sân ư? Điều đó không phải là một vấn đề đối với tôi. Đây không phải là lần đầu tiên tôi làm vậy. Có thể tôi sẽ phải trả giá, giống như việc có tuyết rơi ở nhà thi đấu O2. Nhưng hôm nay thì không.”

Djokovic
Djokovic thường xuyên nổi nóng trên sân (Ảnh: Getty)

4 năm sau cuộc trả lời phỏng vấn ấy, Nole thực sự đã phải trả giá, khi cú đánh bâng quơ của anh đưa trái bóng bay thẳng vào cổ nữ trọng tài. 

Mỹ mở rộng 2020 kết thúc với Djokovic theo cách không thể cay đắng hơn.

CÂU TRẢ LỜI TỪ NOLE

Sau cú scandal của Djokovic trên sân Arthur Ashe, hàng loạt lời chỉ trích hướng thẳng về phía tay vợt số một thế giới như một lẽ tất yếu. Hành động của Nole là không thể chấp nhận trong thể thao, bất chấp việc anh vô tình hay cố ý.

Trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử bị truất quyền thi đấu tại một giải Grand Slam khi đang nắm giữ ngôi số một thế giới, Djokovic còn đang đối diện án phạt lơ lửng trên đầu sau hành vi tự ý bỏ cuộc họp báo sau trận.

Novak Djokovic
Djokovic bị xử thua vì đánh bóng trúng trọng tài dây (Ảnh: Getty)

Năm 2020 chứng kiến phong độ không thể ngăn cản của Djokovic với thành tích toàn thắng, tuy nhiên đây cũng là năm mà Nole nhận về không ít sự chỉ trích. Chỉ cách đây vài tháng, Nole là tâm điểm của sự chế giễu khi tổ chức Adria Tour trong lúc cao điểm của đại dịch COVID-19, khiến anh cùng gia đình nhận kết quả dương tính chỉ sau đó ít ngày.

Giờ đây, một cơn bão chỉ trích nữa lại đang đổ ập lên đầu của tay vợt số một thế giới, khiến huyền thoại John McEnroe nhận định nó sẽ là "vết nhơ không thể nào xóa nhòa", thậm chí sẽ biến Djokovic trở thành “kẻ tồi tệ trong suốt quãng thời gian còn lại sự nghiệp”.

Thế nhưng cũng theo McEnroe, huyền thoại người Mỹ háo hức được chứng kiến cách mà Djokovic ứng phó sau scandal này, khi chỉ sau đây 3 tuần, Roland Garros 2020 sẽ chính thức khởi tranh.

Từ vị thế hạt giống số một tại Mỹ mở rộng, có cơ hội cực lớn để rút ngắn cách biệt số Grand Slam với Nadal và Federer, US Open 2020 bỗng nhiên trở thành thảm họa đáng quên nhất sự nghiệp của Djokovic. 

Quãng thời gian khó khăn chưa dừng lại với tay vợt người Serbia. Nhưng cũng giống như khi phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất thời niên thiếu, hay lúc phải đối diện với một Federer được sự hậu thuẫn của cả khán đài, Djokovic luôn mạnh mẽ trong những thời khắc khó khăn nhất. Và McEnroe có lý do để chờ màn đáp trả từ Nole. 

VIDEO: Tình huống khiến Djokovic bị truất quyền thi đấu ở US Open 2020

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Djokovic US Open Mỹ mở rộng Djokovic bị loại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT