Djokovic bị xử thua gây sốc ở US Open 2020

Thứ hai, 07/09/2020 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số một bị truất quyền thi đấu theo kịch bản không tưởng ở vòng bốn giải quần vợt Mỹ mở rộng.

Ở trận đấu thuộc vòng bốn giải Mỹ mở rộng diễn ra rạng sáng 7/9 (giờ Hà Nội), hạt giống số một Novak Djokovic đối đầu với tay vợt người Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta.

Djokovic thi đấu không tốt khi để thua game bản lề và để đối thủ vươn lên dẫn 6-5 ở set đấu đầu tiên. Không hài lòng về phong độ của mình, Nole đánh trái bóng còn lại sau lượt giao bóng về phía cuối sân. Bóng bay trúng cổ nữ trọng tài dây khiến cô tỏ ra đau đớn.

Djokovic
Djokovic vô tình đánh bóng trúng cổ nữ trọng tài dây (Ảnh: ATP)

Ngay lập tức, tay vợt số một thế giới chạy lại chạy lại hỏi thăm tình hình của nữ trọng tài. Pha quay chậm cho thấy Nole không cố ý đả thương trọng tài, nhưng điều đó không giúp anh thoát khỏi án phạt. Djokovic ra sức thuyết phục trọng tài nhưng rốt cuộc anh vẫn bị xử thua và truất quyền thi đấu khỏi US Open 2020.

"Theo luật của các giải Grand Slam, sau hành động cố ý đánh bóng gây nguy hiểm, hoặc đánh bóng cẩu thả không quan tâm đến hậu quả, ban trọng tài Mỹ Mở rộng loại Djokovic khỏi giải đấu năm 2020", thông báo chính thức đến từ Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA). 

Djokovic
Djokovic bị loại khỏi US Open theo kịch bản ngỡ ngàng (Ảnh: ATP)

Djokovic sẽ bị trừ toàn bộ điểm ở US Open 2020, tay vợt số một thế giới cũng sẽ không nhận được tiền thưởng và sẽ đối mặt với một án phạt. 

VIDEO: Tình huống khiến Djokovic bị xử thua

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Djokovic US Open Mỹ mở rộng Djokovic bị loại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT