Nhất Long tái xuất võ lâm, giải quyết mâu thuẫn Thiếu Lâm - Thái Cực

Thứ ba, 06/04/2021 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Nhất Long, đại diện của võ Thiếu Lâm đã có một cuộc tranh luận căng thẳng với võ sư Vương Chiêm Hải của phái Thái Cực.

VIDEO: 'Đệ nhất Thiếu Lâm' Trung Quốc đứng im giơ mặt hứng 6 cú đấm

Vương Chiêm Hải từ lâu đã gây dựng được danh tiếng 'Thái Sơn Bắc Đẩu' trong giới võ thuật Trung Quốc nhờ công phu Thái Cực của mình. Trong nhiều năm, ông đã có công đưa Thái Cực quyền vươn ra thế giới.

Trong một cuộc trò chuyện trực tuyến mới đây với võ tăng Nhất Long, người được xem là đại diện của võ Thiếu Lâm hiện đại, Vương Chiêm Hải đã chia sẻ với đồng đạo của mình rằng ông muốn Thái Cực quyền được đưa vào thi đấu ở Olympic.

58bba7cfa08b494082530caa02e53a1f2

Vương Chiêm Hải hào hứng nói với Nhất Long: "Võ thuật là môn thể thao đặc thù, đặc biệt là Thái Cực có rất nhiều người tập. Để có nhiều người hơn được tập Thái Cực và hưởng lợi ích từ nó, Thái Cực nên được đưa vào Olympic".

Sau khi đưa ra xong quan điểm của mình, Vương Chiêm Hải chờ đợi Nhất Long nói vài lời để bày tỏ sự ủng hộ đối với quan điểm của ông. Nhưng không, võ tăng Thiếu Lâm không đồng ý với võ sư Thái Cực.

Nhất Long nói: "Tại sao nên đưa Thái Cực quyền đến Olympic? Thiếu Lâm quyền mới xứng đáng được có tên ở Olympic". Sau đó, từ buổi nói chuyện trực tuyến hòa nhã, Vương Chiêm Hải và Nhất Long đã trở nên đối đầu căng thẳng về quan điểm võ học.

collage

Đỉnh điểm của cuộc tranh cãi là Vương Chiêm Hải quyết định quyết đấu với Nhất Long để chứng minh rằng Thái Cực quyền cao minh, hay võ Thiếu Lâm vượt trội. Đại diện của Thiếu Lâm cũng không chút e ngại, Nhất Long bày tỏ anh sẵn sàng ứng chiến, hai bên ấn định so tài ngày 17 tháng 4 tới đây, dù trước đó Nhất Long từng nói sẽ không lên võ đài nữa.

'Bắc tôn Thiếu Lâm, Nam sùng Võ Đang' (Võ Đang là gốc của võ Thái Cực) là câu nói được truyền tụng hàng trăm năm qua, và hiện tại lại có thêm một trận đấu giữa hai trường phái võ thuật Trung Hoa.

McGregor chính thức ấn định thời điểm đấu Dustin Poirier

Dana White bán sạch cổ phần UFC

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhất Long Thiếu Lâm Vương Chiêm Hải Thái Cực
Xem thêm
TIN NỔI BẬT