Quảng cáo

Nhận Giày vàng, Messi bảo đá La Liga cho bớt căng thẳng

Thứ năm, 17/10/2019 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Messi vừa giành giải Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ 6 trong sự nghiệp, nhưng với anh thì các danh hiệu tập thể như C1 và La Liga mới là mục tiêu để hướng tới.

VIDEO: Messi ghi bàn thắng "bất khả thi"

Mùa giải 2018-19 vừa qua, Lionel Messi vẫn duy trì phong độ đỉnh cao với 36 bàn thắng/34 trận tại La Liga, góp công lớn giúp Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch Tây Ban Nha.

Nhờ thành tích này, Messi đã vượt qua tiền đạo trẻ của PSG Kylian Mbappe (33 bàn tại Ligue 1) để đoạt Chiếc giày vàng châu Âu 2018-19. Đây cũng là lần thứ 6 trong sự nghiệp Messi đoạt được giải thưởng cao quý này. Thậm chí anh còn đang tiến sát tới kỷ lục của Pele.

messi, lionel messi, giày vàng, la liga, c1, champions league, messi giành chiếc giày vàng

Messi đạt được những Chiếc giày vàng này nhờ khả năng săn bàn cùng kỹ năng đi bóng siêu hạng. Điều đó không chỉ là nguyên nhân cho những danh hiệu cá nhân mà còn là tiền đề để cầu thủ này gặt hái các danh hiệu tập thể cùng Barca. Trong suốt sự nghiệp đầy vinh quang của mình, cho đến nay thì Messi đã nâng cao chiếc cup La Liga 10 lần cùng với 4 chiếc cup bạc Champions League và 6 danh hiệu Copa del Rey.

Sau khi nhận Chiếc giày vàng, cầu thủ tấn công người Argentina phát biểu rằng với anh La Liga mới là danh hiệu quan trọng nhất chứ không phải là Champions League, dù đã 4 năm kể từ lần cuối Messi nâng cao Cup C1.

messi, lionel messi, giày vàng, la liga, c1, champions league, messi giành chiếc giày vàng

Cụ thể, Messi nói với Marca: "Chúng ta nói rất nhiều về Champions League, nhưng không thể quên La Liga hay Copa del Rey. Đấu trường Champions League luôn đặc biệt, nhưng La Liga mới là danh hiệu quan trọng nhất với tôi và Barcelona. Thi đấu tại La Liga giúp bạn có cảm giác thoải mái sau các trận căng thẳng tại Champions League và Copa del Rey. Barca luôn muốn chinh phục mọi danh hiệu"

Trong suốt thập kỷ vừa qua, người thống trị danh hiệu Chiếc giày vàng là Messi chứ không phải Ronaldo bởi siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ có 3 lần đoạt giải thưởng này. Tương tự tại La Liga, trong 10 mua giải qua thì có tới 7 lần Barca vô địch, còn lại là Real Madrid 2 lần và Atletico Madrid 1 lần. Một thập kỷ thống trị tuyệt đối của Barca-Messi tại Tây Ban Nha.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi giày vàng la liga c1 champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT