Quảng cáo

Messi tiến gần tới kỷ lục ghi bàn của 'Vua bóng đá' Pele

Thứ hai, 07/10/2019 19:59 PM (GMT+7)
A A+

Siêu phẩm sút phạt của Messi trong trận Barca vs Sevilla giúp anh tiến thêm một bước nữa để xô đổ kỷ lục hàng thập kỷ của huyền thoại Pele.

VIDEO: Màn chào đón Griezmann từ trang chủ Barca

Lionel Messi của Barcelona đang trên đường phá hủy một kỷ lục tồn tại lâu đến mức từng được coi là không thể phá vỡ: 643 bàn thắng của Edson Arantes do Nascimiento, được biết đến nhiều hơn với cái tên Pele, kỷ lục được thiết lập trong 18 năm ở câu lạc bộ Santos của Brazil.

Cho đến khi Messi xuất hiện, không có cầu thủ nào có thể đe dọa nghiêm trọng kỷ lục của người từng vô địch World Cup 3 lần, được tích lũy từ năm 1956 đến 1974. Chỉ có Gerd Muller, cầu thủ đã ghi được 565 bàn thắng cho Bayern Munich từ năm 1964 đến 1979, là người tiến gần nhất tới kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho 1 CLB của Pele.

Barca,  Sevilla, messi, pele, Kết quả Barca vs Sevilla, Barca vs Sevilla, Kết quả La Liga, la liga

Tuy nhiên, pha sút phạt thành công của cầu thủ người Argentina trước Sevilla vào Chủ nhật - bàn thắng đầu tiên của Messi từ đầu mùa - đã đánh dấu lần lập công thứ 604 của anh trong màu áo Barca, chỉ kém Pele 39 bàn.

39 bàn thắng, đối với các cầu thủ tầm thường thì đây là một khoảng cách khá xa, nhưng với những ngôi sao tầm cỡ như Messi và Ronaldo thì việc ghi trên dưới 40 bàn thắng là điều hết sức bình thường. Dự kiến Messi sẽ vượt mặt Pele tại mùa giải sau, nếu anh vẫn ở lại Barcelona.

Hôm qua là một trận thắng đậm của đội bóng xứ Catalan. Tiếp đón Sevilla ở vòng 8, HLV Valverde đã gây bất ngờ lớn khi không điền tên tân binh 'bom tấn' Griezmann và cả tiền vệ Busquets vào đội hình xuất phát. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Barcelona gặp khá nhiều khó khăn ở những phút đầu trận đấu.

Barca,  Sevilla, messi, pele, Kết quả Barca vs Sevilla, Barca vs Sevilla, Kết quả La Liga, la liga

Không thể tận dụng cơ hội, Sevilla đã phải trả giá đắt ở phút 27. Thừa thắng xông lên, Barca nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt của Vidal. Đến phút 35, Sevilla phải nhận bàn thua thứ 3, từ cú dứt điểm kỹ thuật của Dembele, sau pha kiến tạo của Arthur. đội khách còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 78, sau cú sút phạt tuyệt đẹp của Lionel Messi. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút Argentina ở La Liga mùa này sau khi trở lại từ chấn thương.

Sevilla đã làm mọi phương án để ngăn cản cú sút phạt của Messi: dựng hàng rào, thủ môn đứng đề phòng sẵn ở góc xa, một cầu thủ đứng ở góc gần, một cầu thủ nằm xuống sau hàng rào đề phòng Messi sút chìm. Nhưng cú sút của Messi quá hoàn hảo khiến mọi phương án của Sevilla là vô nghĩa. Messi đã có bàn ấn định tỷ số 4-0

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Sevilla messi pele Kết quả Barca vs Sevilla Barca vs Sevilla Kết quả La Liga la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo