Quảng cáo

Vì sao ngăn cản pha đi bóng của Messi là rất khó?

Thứ bảy, 12/10/2019 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ của Tây Ban Nha và hiện là HLV của Real Sociedad B đã giải thích lý do tại sao ngăn cản pha đi bóng của Messi lại khó đến vậy.

Cựu tiền vệ của Bayern Munich và Liverpool đã trải qua 5 năm tại Los Blancos và có nhiệm vụ khó khăn là ngăn chặn pha đi bóng của siêu sao người Argentina là Messi.

tai sao ngan can messi kho

Đó là Xabi Alonso, người đã trở thành huấn luyện viên của Real Sociedad B vừa qua. Ông đã xuất hiện trên chương trình The Coaches' Voice và tiết lộ lý do tại sao đội trưởng 32 tuổi của Barcelona lại đi bóng hiệu quả đến vậy.

Sự giải thích của ông có liên quan đến thuật ngữ 'số 9 lầm lạc' mà trong tiếng Anh được gọi là False 9. Sẽ rất khó để ngăn cản cầu thủ chơi ở vị trí này và Messi là một trường hợp.

false 9

Một cầu thủ thi đấu ở vai trò False 9 phải có đầy đủ những kỹ năng cần thiết như rê rắt, chuyền, tốc độ, trọng tâm, dứt điểm gần xa, và tầm nhìn chiến thuật đến sự quyết đoán. Messi là một cầu thủ như thế. Nói một cách khác, đây có thể hiểu là vị trí tiền đạo lùi.

Trong trường hợp của Messi ở Barcelona, anh thi đấu lùi sâu nhất và cũng là mồi nhử, thu hút hậu vệ đối phương. Hơn nữa, Messi hoạt động rất rộng.

messi

Theo HLV Xavi, vị trí False 9 là rất khó đoán. Khi cầu thủ đối phương vừa đến được khoảng trống mà Messi tạo ra, nhưng sau đó không thể theo kịp được hướng bóng mà siêu sao Barca sẽ thực hiện.

Ông nói thêm rằng Messi là cầu thủ chơi vị trí False 9 rất hiệu quả. Đây chính là thử thách với các cầu thủ có nhiệm vụ ngăn chặn pha đi bóng của siêu sao này.

lionel messi

HLV của Manchester City hiện tại là ông Guardiola, từng sử dụng Messi chơi ở vị trí cánh phải khi còn dẫn dắt Barcelona. Thế nhưng, ông đã phải thay đổi chiến thuật đó và sử dụng Lionel Messi trong vai trò False 9 để liên kết hiệu quả với các huyền thoại Xavi và Iniesta của Barcelona.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lionel messi fc barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo