Quảng cáo

Messi từng chấn thương dây chằng, nhưng chỉ mất 2 tháng để hồi phục

Thứ tư, 02/10/2019 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Thời gian hồi phục chấn thương của cầu thủ không chỉ phụ thuộc vào phương pháp điều trị.

Năm 2015, Messi bị chấn thương đầu gối trong giai đoạn mở màn của La Liga. Đó là trong trận đấu của Barcelona với Las Palmas.

messi

Sau cú va chạm với hậu vệ Pedro Bigas Rigo, Messi đã gục xuống và phải di chuyển ra ngoài sân bằng cáng và không thể tiếp tục thi đấu.

Vào thời điểm đó, Barcelona đã đưa ra một tuyên bố không mong muốn rằng Messi bị đứt dây chằng ở đầu gối trái và sẽ phải vắng mặt từ 7-8 tuần.

Chấn thương của Messi đã khiến đương kim vô địch Tây Ban Nha năm đó trải qua một tuần tồi tệ khi thua 1-4 tại Estadio de Balaidos, đồng thời Neymar phải đối mặt với cáo buộc trốn thuế.

messi chấn thương dây chằng

Theo các bác sĩ y tế, việc điều trị cho chấn thương chỉ là một phần. Một cầu thủ có thể hồi phục được hay không còn phụ thuộc vào ý chí tinh thần và cảm giác bóng của họ.

Như một siêu sao thế giới, Messi đã mạnh mẽ để trở lại sân cỏ sau khoảng thời gian vắng mặt đã được báo trước.

Mới đây, Xuân Trường đã bị chấn thương đứt dây chằng, phải nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam. Điều này thực sự để lại rất nhiều tiếc nuối cho ĐTVN và cả NHM vì Trường sẽ mất một thời gian khá dài để điều trị và hồi phục, do đó không thể góp mặt trong các trận đấu tại VL World Cup 2022 sắp tới.

Trên thực tế, một cầu thủ có thể hồi phục nhanh hơn thời gian dự định bằng cả ý chí và nỗ lực, đồng thời có một cảm giác chơi bóng ở tư thế tĩnh. Với nhãn quan chơi bóng tốt, một tiền vệ tài hoa như Trường được hy vọng sẽ sớm trở lại sân cỏ.

xuan truong chan thuong

Chấn thương của các cầu thủ thực sự mang đến thử thách cho các đội tuyển. Đó vừa là một bài kiểm tra khả năng xoay sở, vừa là động lực thêm cho đội bóng để cải thiện màn trình diễn hơn nữa.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận đấu gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Tất cả đều hy vọng sẽ không có thêm chấn thương đáng tiếc nào xảy ra.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi chấn thương chấn thương dây chằng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT