Quảng cáo

Người hâm mộ quay lưng với MU vì Son Heung-min

Thứ sáu, 16/10/2020 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Son Heung-min không chỉ lập cú đúp vào lưới Manchester United ở vòng 4 Ngoại hạng Anh, anh còn khiến Quỷ Đỏ đánh mất vị thế của mình.

Theo Nielsen Fan Insights, Son Heung-min đã giúp Tottenham Hotspur vượt qua Manchester United để trở thành câu lạc bộ nước ngoài phổ biến nhất ở Hàn Quốc với hơn 20% dân số quốc gia hiện đứng về phe của đội bóng Bắc London.

Các cuộc khảo sát trong 5 năm được công bố mới đây của Nielsen Fan Insights cho thấy Spurs có được sự ủng hộ không đáng kể ở quốc gia 52 triệu dân trước khi Son gia nhập câu lạc bộ vào năm 2015.

Kể từ đó, sự thăng tiến của Son vươn tới đỉnh cao của làng túc cầu Anh dẫn tới sự gia tăng mức ảnh hưởng của Tottenham ở Hàn Quốc khi Spurs lần lượt qua Arsenal, Chelsea, Real Madrid và Barcelona trước khi đánh bại Manchester United vào cuối năm 2018.

Manchester United, Son Heung-min, Ngoại hạng Anh
Son Heung-min lập cú đúp vào lưới MU. Ảnh: Getty

Tottenham vẫn là câu lạc bộ nước ngoài nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc kể từ đó và cuộc khảo sát gần đây nhất ở những người từ 16 đến 69 tuổi cho kết quả 21,4% ủng hộ Spurs - đại diện cho khoảng 11 triệu người hâm mộ - so với 6,1% cho câu lạc bộ phổ biến thứ hai, MU.

Marco Nazzari , Giám đốc điều hành tại Nielsen Sports cho biết: “Sự nổi tiếng của Tottenham Hotspur ở Hàn Quốc cho thấy tác động tích cực mà một cầu thủ nổi tiếng có thể tạo ra đối với thương hiệu thể thao ở một thị trường cách nửa vòng trái đất”.

Sự nổi tiếng trước đây của Manchester United cũng do một cầu thủ thúc đẩy, với việc tiền vệ Park Ji-sung đến Old Trafford vào năm 2005 đã làm dấy lên sự quan tâm lớn của Hàn Quốc đối với CLB hàng đầu nước Anh.

Solskjaer được khuyên dùng cách của Sir Alex 'chữa bệnh' cho Maguire

MU ấn định thời điểm ra mắt tiền đạo cự phách

Sao MU bị coi là người tệ nhất lịch sử ĐTQG

 

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Son Heung-min Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT