Quảng cáo

Ngoại hạng Anh đồng ý điều khoản quan trọng khi hủy giải

Thứ sáu, 29/05/2020 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Premier League sẽ trở lại vào ngày 17 tháng 6, với 92 trận đấu cần được hoàn thành nhưng trường hợp xấu nhất vẫn cần được tính đến.

Ngoại hạng Anh đã đồng ý rằng một hệ thống tính điểm trung bình cho mỗi trận đấu sẽ được sử dụng nếu mùa giải không thể kết thúc. Vào thứ Năm tuần này, một báo cáo được đưa ra cho biết Premier League sẽ tiếp tục vào ngày 17 tháng 6 sau khi bị đình chỉ, nhưng ban tổ chức vẫn suy nghĩ tới những phương án cho trường hợp xấu nhất.

Theo dự kiến, đó sẽ là ngày diễn ra 2 trận đấu Manchester City vs Arsenal và Aston Villa vs Sheffield United. Đây là hai trận đá bù do có một vòng đấu Man City và Aston Villa bận đá chung kết League Cup. Sau đó, 9 vòng đấu còn lại sẽ được bắt đầu vào ngày 20 tháng 6.

Ngoại hạng Anh, Premier League, Ngoại hạng Anh trở lại

Việc có 4 đội bóng chơi ít trận hơn các đội còn lại đã dẫn đến việc Ngoại hạng Anh phải tính tới phương án sử dụng điểm số sau mỗi trận đấu để xác định thứ bậc giữa các CLB. Chẳng hạn Liverpool có 82 điểm sau 29 trận, điểm trung bình của họ là 2,83 điểm/trận.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này là các thông số khác như hiệu số bàn thắng bại sẽ không thể được tính đến, hoặc có thể các thông số này cũng phải được tính theo trung bình mỗi trận. Ngoại hạng Anh vẫn còn 92 trận đấu, và cách tốt nhất để kết thúc mùa giải mà không gây tranh cãi chính là hoàn thành những trận đấu này.

>>> Ngoại hạng Anh 'cài gián điệp' vào các đội bóng

VIDEO: Phil Jones của MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo