Quảng cáo

Neymar tạo ra 'quả pen tệ nhất lịch sử' ngày PSG bị truất ngôi

Thứ hai, 24/05/2021 06:19 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao Neymar đã không thể khi bàn từ cự ly 11m sau khi mắc bẫy tâm lý của thủ môn Brest trong trận đấu cuối cùng của PSG tại Ligue 1 2020/21.

VIDEO: Neymar tỏa sáng tại World Cup

Trong trận đấu quan trọng có khả năng giúp bảo vệ chức vô địch Ligue 1 thứ tư liên tiếp của PSG, đội bóng thủ đô được hưởng một quả phạt đền giữa hiệp một sau khi Angel Di Maria bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Trước vòng cuối, PSG xếp nhì bảng với 79 điểm, kém Lille ở ngôi đầu 1 điểm. Cầu thủ người Brazil Neymar bước lên để thực hiện quả đá phạt đền, tìm cách giúp PSG vượt lên dẫn trước và gây áp lực với Lille khi đó đang dẫn Angers 1-0.

Thủ môn Gautier Larsonneur của Brest đã đứng lệch hẳn về bên trái khung thành, 'nhường' hẳn 2 phần 3 không gian dứt điểm cho Neymar. Nhưng thay vì tự tin dứt điểm, người từng lợi dụng Barca đã không chịu nổi áp lực để rồi sút bóng đi chệch cột dọc bên phải.

Neymar, PSG, Ligue 1
Neymar thất bại trước đòn tâm lý của đối thủ. Ảnh: Chụp màn hình

Trò đấu trí của Larsonneur đã thành công, khiến những người hâm mộ bóng đá trên Twitter và nhiều tờ báo ở châu Âu coi quả penalty của Neymar là một trong những quả phạt đền tồi tệ nhất mọi thời đại.

Pha bóng này ảnh hưởng khá nhiều tới tâm lý của các cầu thủ PSG. Tuy nhiên, họ vẫn có được bàn mở tỉ số ở phút 37 nhờ tình huống phản lưới của Romain Faivre bên phía Brest trong nỗ lực cản phá pha đá phạt góc của Di Maria.

Sang hiệp hai, PSG vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng cũng phải tới phút 71 họ mới ghi được bàn nhân đôi cách biệt. Mbappe có pha bức tốc để phá việt vị và vượt qua luôn cả thủ môn đối phương để ghi bàn.

Tuy nhiên, chiến thắng của PSG là không đủ để họ bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1 bởi Lille đã đánh bại Angers với tỷ số 2-1 với các bàn thắng của David và Yilmaz.

Sau Neymar, đến lượt Griezmann bị bán vì Messi?

Gia đình thuyết phục Messi chuyển tới PSG

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT