Quảng cáo

MU có nguy cơ không được dự C1 dù lọt top 4 Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 14/07/2020 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United đang bằng điểm đội đứng thứ 4 Ngoại hạng Anh, nhưng dù chiếm được vị trí này thì Quỷ Đỏ vẫn phải lo lắng một trường hợp hy hữu.

Manchester City đã kháng cáo lệnh cấm dự Champions League thành công, điều này đồng nghĩa MU phải đáp ứng điều kiện tối thiểu là lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh để được dự Cúp C1 mùa sau mà không cần vô địch Europa League mùa này. Hiện tại, chỉ có Liverpool và Man City là 2 CLB nắm chắc vị trí trong top 4.

Những vòng cuối Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Chelsea, Leicester City, Manchester United và Wolves cho 2 suất dự Champions League còn lại. Trong những đội bóng này, nếu kém may mắn thì Man Utd dù có đứng thứ 4 vẫn có thể bị tước mất vé dự Cúp C1.

Manchester United, Champions League, Cúp C1, Ngoại hạng Anh

Đó là trường hợp khi cả hai nhà vô địch Champions League và Europa League mùa này đều đến từ nước Anh, đồng thời cả hai đội bóng này đều nằm ngoài top 4 Ngoại hạng Anh.

Ví dụ cụ thể ở đây, nếu Wolves vô địch Europa League và Chelsea đoạt cúp Champions League nhưng hai CLB này lại cán đích ngoài top 4 Ngoại hạng Anh, thì Premier League sẽ phải tước quyền dự Cúp C1 của đội đứng thứ 4 nhằm đảm bảo nước Anh chỉ có tối đa 5 đội dự giải đấu danh giá nhất châu Âu (nhà vô địch Champions League và Europa League được quyền dự Cúp C1).

Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra bởi Chelsea đứng trước khó khăn khi phải lội ngược dòng Bayern Munich sau khi thua 0-3 ở lượt đi vòng 1/16 ngay trên sân nhà. Còn ở Europa League, Manchester United mới là đội bóng có nhiều khả năng đăng quang nhất.

>>> 'MU được trợ giúp bằng 13 quả penalty'

VIDEO: Bàn thắng của Bruno Fernandes trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Champions League Cúp C1 Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT