Quảng cáo

MU và Arsenal được phát hiện có chung 'điểm yếu chết người'

Thứ hai, 13/07/2020 19:45 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua mới đây của Arsenal đã một lần nữa cho thấy điểm yếu của họ, nhưng Manchester United cũng phải sửa chữa khuyết điểm này ngay lập tức.

Arsenal đã để thua bởi những tình huống cố định trong trận derby Bắc London đêm qua. Qua đó, Pháo thủ đã nâng tỷ lệ số bàn thua từ tình huống phạt góc, đá phạt trực tiếp và penalty lên tới gần 46% trong mùa giải này tại Ngoại hạng Anh.

Hết lần này đến lần khác, hàng phòng ngự của Arsenal cho thấy rằng HLV Mikel Arteta cần có một chuyên gia chống bóng bổng trong đội hình. Đêm qua Trung vệ Toby Alderweireld là người đánh đầu ghi bàn sau một tình huống cố định, mang về chiến thắng cho Tottenham.

Manchester United, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Man City, Ngoại hạng Anh

Trước đó, Arsenal đã dẫn trước 1-0 nhưng chung cuộc phải chịu thất bại 1-2. Bàn thắng muộn của Alderweireld là bàn thua thứ 44 của Arsenal mùa này - với 20 trong số đó đến từ những tình huống cố định. Tỷ lệ là 45,5% - hơn 6% so với đối thủ xếp sau của họ là Manchester United (39,5%).

MU mùa này được hưởng tới 13 quả penalty, nhưng họ cũng đã nhận 13 bàn thua từ các tình huống cố định trong tổng số 33 bàn thua. Leicester (36,1%) và Watford (35,2%) xếp ở những vị trí tiếp theo.

Ở chiều ngược lại, Sheffield United là đội bóng chống các tình huống cố định tốt nhất giải đấu. Đội bóng của HLV Chris Wilder chỉ phải nhận 5 bàn thua từ các tình huống bóng chết trong tổng số 33 bàn thua, tỷ lệ chỉ vào khoảng (15,2%).

VIDEO: Bàn thắng của Bruno Fernandes trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT