Quảng cáo

'Mike Tyson sẽ thất bại với Vịnh Xuân quyền'

Thứ năm, 02/07/2020 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Một chuyên gia võ thuật đã lên tiếng giải thích lý do nhà vô địch boxing Mike Tyson sẽ thất bại với môn Vịnh Xuân quyền.

Hầu hết chúng ta đều biết, tên tuổi Mike Tyson gắn liền với quyền Anh, nhà vô địch boxing cũng từng tham gia vào series phim Diệp Vấn và bị Chân Tử Đan đánh gãy xương.

Màn so tài trên phim của Tyson và Chân Tử Đan khiến nhiều khán giả tò mò hơn, không ít khán giả trong số đó đặt ra câu hỏi: Nếu Mike Tyson cũng học Vịnh Xuân quyền, điều gì sẽ xảy ra?

Mike Tyson, Vịnh Xuân quyền, võ thuật, boxing

Về vấn đề này, một chuyên gia võ thuật đã lên tiếng giải thích: "Nếu Mike Tyson cũng luyện tập Vịnh Xuân quyền, ông ấy được dự đoán sẽ thất bại. Vịnh Xuân quyền là một loại tiểu quyền ở miền nam Trung Quốc, võ sư Lý Tiểu Long đã nâng tầm nó".

VIDEO: Mike Tyson đấu Chân Tử Đan trong Diệp Vấn 3

Chuyên gia này khẳng định, nếu Mike Tyson dùng Vịnh Xuân thì ông sẽ không thể đạt được thành công như đã từng có: "Một số võ sĩ có thể học các động tác của Vịnh Xuân, nhưng dùng nó làm căn bản để chiến đấu là bất khả thi. Nếu Tyson học Vịnh Xuân quyền từ đầu, ông ấy sẽ thất bại. Trong các môn võ truyền thống Trung Quốc, Vịnh Xuân là môn võ phi khoa học nhất và không đáp ứng các đặc tính năng động của thể thao hiện đại".

>>> Mike Tyson gửi thông điệp, võ lâm Trung Quốc sôi sục mời Chân Tử Đan ứng chiến

>>> Chân Tử Đan thừa nhận võ sĩ gốc Việt là đối thủ mạnh nhất

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mike Tyson Vịnh Xuân quyền võ thuật boxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo