Quảng cáo

Messi được 'truyền nhân' tri ân vì giúp phá kỷ lục La Liga

Thứ hai, 03/02/2020 20:40 PM (GMT+7)
A A+

Với cú đúp kiến tạo của Lionel Messi, Barcelona đã nhẹ nhàng vượt qua Levante trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 22 La Liga.

Tiền đạo Ansu Fati khiến nhiều người phải nghiêng mình ngưỡng mộ khi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử lập một cú đúp tại La Liga. Trong trận Barcelona gặp Levante tại vòng 22 rạng sáng (3/2), tiền đạo gốc Guinea Bissau ghi hai bàn trong 2 phút 30 và 31, giúp đội nhà thắng 2-1.

Đáng chú ý, cả hai tình huống ngôi sao 17 tuổi sút tung lưới đối thủ đều đến từ đường chuyền của đội trưởng Lionel Messi. Ansu Fati lập được chiến công khi mới 17 tuổi và 94 ngày. Trước đó, người có thành tích tốt nhất là Juanmi Jimenez.

Anh này từng ghi hai bàn trong một trận đấu của Real Zaragoza khi mới 17 tuổi và 115 ngày. Tuy nhiên cột mốc này đã bị Ansu Fati, người được coi là truyền nhân chân chính của Messi, phá vỡ sau đó 10 năm.

Lionel Messi, Ansu Fati, Barcelona, La Liga, fati phá kỷ lục

Phát biểu sau trận đấu, Fati đã gửi những lời tri ân sâu sắc với đàn anh Messi: "Tôi đã luôn tưởng tượng về khoảnh khắc này và tôi sẽ cố gắng tận hưởng nó. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội và huấn luyện viên vì cơ hội họ dành cho tôi. Họ đang làm mọi thứ dễ dàng hơn cho tôi rất nhiều. Tôi muốn tiếp tục cải thiện và làm việc để giúp đội bóng nhiều nhất. Tôi đã xem Messi thi đấu trong nhiều năm. Anh ấy thật tuyệt vời và được sát cánh trên sân cỏ với anh ấy là một giấc mơ. Tôi sẽ luôn biết ơn vì điều này".

Trong trận đấu tối qua, Fati được HLV Quique Setien sắp đá cạnh Messi và Griezmann, tạo ra bộ ba tấn công ở tuyến đầu. Thần đồng sinh năm 2002 không tỏ ra bị ngợp khi thi đấu cùng hai ngôi sao đàn anh.

Không phải ngẫu nhiên Ansu Fati được coi là người thừa kế của Messi tại Barca. Chính chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng đã dành cho người đàn em những ngoại lệ đặc biệt.

VIDEO: Màn chào đón Griezmann từ trang chủ Barca

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Ansu Fati Barcelona La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT