Quảng cáo

Messi chọn được truyền nhân chân chính

Thứ hai, 26/08/2019 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Lâu nay giới chuyên môn và người hâm mộ đã phong tặng danh hiệu 'Messi mới' cho hàng trăm cầu thủ trẻ nhưng chẳng ai đạt đến đẳng cấp của siêu sao Barca.

VIDEO: Tài năng của Leo Messi

Nhưng lần này đã xuất hiện một ‘tiểu Messi’ chính chủ, do đích thân Messi gửi gắm niềm tin và hy vọng. Tên của cậu là Ansu Fati, cầu thủ sinh năm 2002 của lò La Masia. Trong trận đấu đêm qua, Fati đã có màn ra mắt La Liga trong chiến thắng 5-2 của Barca trước Real Betis.

Fati đã vào sân và thi đấu gần 15 phút cuối trận và có một màn thể hiện đầy hứa hẹn. Ansu Fati được HLV Ernesto Valverde trao cho cơ hội tập luyện cùng đội một Barcelona sau các ca chấn thương của các cầu thủ tấn công chủ chốt là Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele.

Messi, Lionel Messi, Barca, Barcelona, La Liga, Barca vs Betis, tin Barca, Fati, Ansu Fati

Tuy không thể ra sân nhưng Messi đã có niềm vui to lớn hơn cả việc được thi đấu trong trận đấu này. Chứng kiến người đàn em Fati thi đấu, có lẽ Messi đã nở nụ cười trên băng ghế dự bị khi biết đây sẽ là người thay mình cáng đáng trách nhiệm tại Barca trong tương lai. Kết thúc trận đấu, Messi bước vào phòng thay đồ và điều đầu tiên anh làm là trao cho Fati một cái ôm. Lúc đó gương mặt Messi thể hiện rõ sự mãn nguyện.

Barcelona không đơn giản chỉ là 1 CLB bóng đá Tây Ban Nha mà còn là niềm tự hào của xứ tự trị Catalonia. Hơn thế nữa, Barca là một phần quan trọng của trường phái bóng đá ‘Barcajax’. Cái tên của trường phái này được ghép từ tên của 2 CLB có quan hệ mật thiết là Barcelona và Ajax (ở Hà Lan, họ gọi trường phái này là ‘Ajaxelona’).

Cả hai CLB đều theo đuổi triết lý kiểm soát bóng và tấn công. Người đặt nền móng cho ‘Barcajax’ là HLV huyền thoại Rinus Michels, cha đẻ của ‘bóng đá toàn tấu’ (total football thường bị dịch sai là ‘bóng đá tổng lực’, nhưng thực ra ‘total’ mang ý chỉ sự đồng điệu trong lối chơi của các cầu thủ trên sân). Sau này ông và thánh Johan Cruyff đã mang thứ bóng đá này truyền vào Barcelona. Chính tiqui-taca của Pep cũng là bản nâng cấp của thứ bóng đá này.

Messi, Lionel Messi, Barca, Barcelona, La Liga, Barca vs Betis, tin Barca, Fati, Ansu Fati

Triết lý của Barcajax luôn đi cùng với một ngôi sao, ngày xưa là Cruyff, sau đó là Ronaldinho và hiện tại là Messi. Cầu thủ người Argentina trong những ngày đầu tại đội một Barca đã được Ronaldinho dìu dắt. Các Cules đã hy vọng chứng kiến Messi tìm được một người xứng đáng để anh gửi gắm niềm tin như Ronaldinho đã từng làm với anh, và bây giờ họ đang rất trông đợi đó là Fati.

Author Thethao247.vn Hoàng Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Lionel Messi Barca Barcelona La Liga Barca vs Betis tin Barca Fati Ansu Fati
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo