Quảng cáo

Maguire đem tin vui '1 tỷ bảng' đến cho MU

Thứ hai, 18/10/2021 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Maguire tin rằng các câu lạc bộ lớn nhất ở Anh sẽ muốn kiểm soát nhiều hơn quyền sở hữu và kinh doanh bản quyền truyền hình, điều có thể giúp Manchester United kiếm về 1 tỷ bảng.

VIDEO: Quyết rời MU, Pogba lựa chọn điểm đến khiến tất cả "sững sờ"

Chuyên gia tài chính bóng đá Kieran Maguire tiết lộ với Football Insider rằng các câu lạc bộ lớn nhất của Premier League đang cảm thấy họ bị cản trở bởi các thỏa thuận hiện tại về vấn đề bản quyền truyền hình.

Maguire tin rằng các câu lạc bộ lớn nhất ở Anh sẽ muốn kiểm soát nhiều hơn quyền sở hữu và kinh doanh bản quyền truyền hình, điều có thể giúp Manchester United kiếm về 1 tỷ bảng nếu đàm phán thành công với ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

Maguire nói: "Các câu lạc bộ lớn như Man United và Liverpool sẽ muốn có quyền bán bản quyền truyền hình của họ trong một vài trận mỗi mùa giải"

Manchester United, Maguire
MU sẽ có thêm tiền để mua sắm nếu đàm phán thành công. Ảnh: Getty

"Man Utd tuyên bố có 1,1 tỷ người hâm mộ trên hành tinh. Nếu họ có thể bán quyền xem trận đấu cho 10% trong số đó, lợi nhuận sẽ là rất lớn. Hãy tưởng tượng rằng họ bán cho 100 triệu người hâm mộ với giá 10 bảng mỗi trận. Đột nhiên, đó là một tỷ bảng. Đó là gấp đôi số tiền mà Man United kiếm được trong một năm"

"Họ tin rằng họ đang bị cản trở bởi sự sắp xếp phát sóng hiện tại. Trong mắt họ, vẫn có cơ hội để kiếm được nhiều tiền hơn, họ muốn có miếng bánh lớn hơn trong vấn đề bản quyền truyền hình".

Man Utd, đội vừa chạm kỷ lục 120 năm, và các CLB khác hoàn toàn có cơ hội đàm phán để có quyền tự bán bản quyền truyền hình, bởi chủ tịch EFL Larry Rick Parry mới đây đã đề nghị Ngoại hạng Anh chia sẻ 25% doanh thu cho các giải thấp hơn. Muốn như vậy, EFL sẽ phải chấp nhận yêu sách của các CLB lớn.

Hàng thủ thi đấu tệ hại, trung vệ vạn người mê muốn giúp đỡ MU?

Huyền thoại chỉ ra điều MU thiếu

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Maguire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT