Quảng cáo

Liverpool bị hạ thấp ở FIFA Club World Cup, không bằng Real

Thứ hai, 09/09/2019 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool sẽ tham dự Giải Vô địch Thế giới các CLB diễn ra vào cuối năm nay, nhưng đã có người muốn hâm nóng giải đấu ngay từ bây giờ.

VIDEO: Bàn thắng tuyệt đỉnh của Mane

FIFA Club World Cup 2019 sẽ được tổ chức tại Qatar vào tháng 12, Liverpool giành quyền tham dự giải đấu này sau khi đánh bại Tottenham Hotspur 2-0 trong trận chung kết Champions League hồi tháng 6 năm nay. Như mọi năm, các nhà vô địch châu Âu sẽ được phép vào thẳng vòng bán kết, điều tương tự cũng được áp dụng cho đội vô địch Copa Libertadores của khu vực Nam Mỹ.

Đại diện của 2 châu lục có nền bóng đá phát triển nhất thế giới gần như sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết, rất có thể năm nay đối thủ của Liverpool sẽ là Gremio, CLB đến từ Brazil. Trong cuộc phỏng vấn với Fox Sports, chủ tịch Romidol Bolzan của Gremio đã nhận định về đối thủ sắp tới.

Liverpool, tin Liverpool, tin tức Liverpool, tin Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh, FIFA Club World Cup, Club World Cup

Bolzan nói: "Tôi chắc chắn là Liverpool không đáng sợ bằng Real Madrid, đội bóng chúng tôi đối mặt năm 2017. Liverpool là đội bóng có thể bị đánh bại bởi chúng tôi, bởi Flamengo, bởi Boca Juniors, bởi River Plate. Còn Real Madrid là dải ngân hà, họ có rất nhiều ngôi sao."

Các đại diện châu Âu luôn được đánh giá cao hơn các nhà vô địch Copa Libertadores, nhưng đã không ít lần danh hiệu FIFA Club World Cup (hay trước đây là Cup Liên lục địa) đã được đưa về Nam Mỹ. Chẳng hạn như Internacional đánh bại Barcelona năm 2006, Corinthians thắng Chelsea năm 2012 hoặc chính Liverpool từng thua Sao Paulo năm 2005. Bản thân Gremio cũng từng đánh bại các đại diện châu Âu tại giải đấu này.

Ông Bolza nói thêm: "Chúng tôi thua 1-0 trước Real Madrid năm 2017. Chúng tôi đã có thể đưa trận đấu đến loạt luân lưu và mọi thứ đều có thể xảy ra."

Liverpool, tin Liverpool, tin tức Liverpool, tin Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh, FIFA Club World Cup, Club World Cup

Gremio từng tham gia 2 trận chung kết của phiên bản Cup Liên lục địa, cả 2 lần họ đều đưa trận đấu tiến vào loạt luân lưu và đã có 1 lần thành công (Gremio thắng Hamburger SV năm 1983, thua Ajax năm 1995). Liverpool tuy đã 6 lần vô địch châu Âu nhưng chưa từng lên ngôi vô địch thế giới mà mới chỉ có 3 lần giành ngôi Á quân (những lần còn lại Liverpool không tham dự).

Đây là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống của Liverpool nên đội bóng này rất quyết tâm để giành được. Liverpool đang có chuỗi trận toàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh, sự xuất hiện của Klopp đã vực dậy một thế lực của bóng đá châu Âu. Khi ông đến, Liverpool chẳng khác gì MU trong tình cảnh hiện tại, nhưng sau vài mùa thì The Kop đã vào chung kết C1 hai năm liên tiếp và đã có 1 lần mang chiếc cup bạc về Merseyside.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool tin Liverpool tin tức Liverpool tin Ngoại hạng Anh Ngoại hạng Anh FIFA Club World Cup Club World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo