Quảng cáo

La Liga được yêu cầu có 23 đội, fan Trung Quốc chờ đợi phán quyết

Thứ ba, 04/08/2020 16:39 PM (GMT+7)
A A+

La Liga mùa giải 2019/20 đã khép lại, tuy nhiên CLB Espanyol cho rằng LĐBĐ Tây Ban Nha nên có những điều chỉnh phù hợp với một giai đoạn đầy biến động vừa qua.

Real Madrid đã đánh bại Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga, giải đấu cũng xác định 3 cái tên phải nhận xuất xuống chơi tại giải Hạng 2 Tây Ban Nha là Leganes, Mallorca và Espanyol. Trong đó, Espanyol đã xuống hạng sớm trước 3 vòng đấu khi nhận thất bại 0-1 trước Barcelona ở vòng 35. Kết thúc mùa giải, đội bóng vùng Catalonia đứng bét bảng với 25 điểm.

Không cam chịu số phận, Espanyol đã kiến nghị LĐBĐ Tây Ban Nha cùng ban tổ chức La Liga, yêu cầu hủy bỏ việc xuống hạng cho 2 giải đấu là La Liga và giải Hạng 2, tuy nhiên vẫn cho phép các đội đã giành quyền thăng hạng được lên chơi ở La Liga. Điều đó đồng nghĩa La Liga mùa tới sẽ có 23 đội.

La Liga, Trung Quốc, Espanyol

Giám đốc điều hành của Espanyol, ông José María Durán phát biểu trên Catalunya Radio: "Chúng tôi không có khả năng cạnh tranh cùng lúc với 5 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với 8 cầu thủ dương tính với virus corona. Sức mạnh của đội bóng đã suy giảm sau khi mùa giải tái khởi động. Chúng tôi cho rằng bất cứ ai ủng hộ sự công đều muốn xem xét lại mùa giải này".

Ông Durán đưa ra giải pháp: "Chúng tôi cho rằng giải pháp là La Liga sẽ có 23 đội, cho phép các đội lên hạng nhưng không có đội xuống hạng, điều này áp dụng cho cả giải Hạng 2. Nếu cần thiết, có thể thiết kế lại thể thức của giải đấu chẳng hạn như chia bảng, tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào các cấp cao hơn tôi".

La Liga, Trung Quốc, Espanyol

Trước những thông tin này, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc cảm thấy hồi hộp bởi nếu yêu cầu của Espanyol thành công thì ngôi sao Wu Lei của đất nước tỷ dân sẽ tiếp tục được chơi bóng ở La Liga. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc không tỏ ra lạc quan khi cho rằng rất ít cơ hội để La Liga có 23 đội, bởi như vậy sẽ làm xáo trộn lịch thi đấu của giải.

>>> Messi lập 11 kỷ lục chỉ trong mùa giải 2019/20

>>> Real bắt đầu trừng phạt Bale

VIDEO: Real Madrid lội ngược dòng hoàn hảo tại Champions League

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Trung Quốc Espanyol
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo